Ca sỹ Hải Yến: “Đam mê âm nhạc thôi thúc tôi quay trở lại”

NT, Ảnh: Nhân vật cung cấp-Thứ hai, ngày 22/04/2013 16:48 GMT+7

Hải Yến chụp ảnh cùng ca sỹ Hoàng Anh, Minh Vương và Duy Khánh

 Chia sẻ sau quãng thời gian dành cho gia đình nhỏ, ca sỹ Hải Yến cho biết vì quá đam mê âm nhạc đã khiến cô quyết định quay trở lại với khán giả.

Sau một thời gian im hơi lặng tiếng trên con đường âm nhạc, Hải Yến đã cho ra mắt MV mới để đánh dấu sự quay trở lại. Cảm xúc của Hải Yến lúc này như thế nào?

Hải Yến: Cảm ơn khán giả đã quan tâm và ủng hộ Hải Yến từ lúc Hải Yến tham gia các cuộc thi cho đến khi “lặn” mất tích một thời gian. Bản thân Hải Yến theo chồng chỉ "tạm dừng cuộc chơi" chứ "không bỏ cuộc chơi". Vì thế, Yến cũng sẽ cố gắng có nhiều dự án âm nhạc kế tiếp để mọi người không quên tên mình. Hải Yến cũng hy vọng sự quay trở lại sẽ lợi hại hơn xưa. (Cười)

Vậy Hải Yến có thể nói rõ hơn về MV "Những ngày yêu như mơ" cũng như những khó khăn mà bạn gặp phải?

Hải Yến: MV đánh dấu sự quay trở lại của Hải Yến sau hơn một năm lập gia đình và sinh em bé. Nội dung của MV Những ngày yêu như mơ là câu chuyện tình buồn.  Cô gái luôn tưởng tượng về một hạnh phúc không có thực với một tràng trai đã mất. Tình yêu nồng cháy của cô gái khiến cho linh hồn của chàng trai không thể siêu thoát. Chỉ đến khi giật mình tỉnh giấc, cô gái mới nhận ra rằng tất cả những ngày yêu vừa qua chỉ là một cơn mê. Chàng trai đã ra đi mãi mãi, về một thế giới không thuộc về cô. Cô đã quyết định giải thoát cho linh hồn chàng trai để một mình ôm đau thương và nhung nhớ.

Để hoàn thành MV Những ngày yêu như mơ, Hải Yến cũng gặp phải một vài khó khăn. Khi quay MV, Hải Yến nặng khoảng 56 kg nên nhìn khá mập mạp. Trang phục Yến phải mặc màu đen, màu tối để che bớt bụng và nhìn không quá béo. Những hình ảnh cũng được lấy cận mặt nhiều hơn cảnh toàn thân. Nhờ có sự giúp đỡ của bạn bè, Hải Yến đã hoàn thành MV đúng như dự kiến.

Nhưng khi xem MV Những ngày yêu như mơ, tôi cảm thấy MV khá giống với ý tưởng MV của Phương Linh?

Hải Yến: Bản thân Yến sau khi xem kịch bản MV cảm thấy rất phù hợp với nội dung bài hát nên quyết định quay Những ngày yêu như mơ. Có thể bối cảnh hơi giống với MV khác nhưng nội dung ca khúc lại khác nhau hoàn toàn. Nếu quý vị lắng nghe kỹ sẽ hiểu rõ hơn về ca khúc Những ngày yêu như mơ.

 

Hình ảnh mới nhất của ca sỹ Hải Yến trong MV Những ngày yêu như mơ

Quá mất tự tin về hình dáng của mình nhưng tại sao Hải Yến vẫn quyết định trở lại với sân khấu?

Hải Yến: Sau khi sinh con xong, mình cảm thấy rất mất tự tin về ngoại hình 68 kg. Thậm chí, Yến bị trầm cảm và khi đi qua gương mà không dám nhìn bản thân. Bên cạnh sự tự ti, Yến còn thấy bây giờ có quá nhiều cuộc thi âm nhạc đầy cạnh tranh mà bản thân Yến đã mất tích một thời gian và ngoại hình quá cân nặng khiến Yến suy nghĩ rất nhiều.

Nhưng dù ở nhà chăm con nhưng Hải Yến vẫn chăm chú theo dõi các chương trình âm nhạc và thèm khát được lên sân khấu. Dù biết quay lại sẽ có nhiều khó khăn nhưng vì niềm đam mê với âm nhạc, yêu thích bóng đèn sân khấu như một con thiêu thân đã giúp Yến quyết định quay trở lại.

Hình thức chỉ là một vấn đề bởi với ca sỹ quan trọng nhất vẫn là giọng hát. Ví dụ như Siu Black, với giọng hát đầy lửa thì Siu Black vẫn cuốn hút được người yêu nhạc. Vì vậy, Hải Yến đâu cần quá mất tự ti như vậy?

Hải Yến: Đúng vậy! Có điều lạ là Hải Yến cứ tăng cân thì hát khỏe hơn. Nói vậy thôi chứ ngoại hình cũng là một trong số những yếu tố để thành công và Yến đang cố gắng giữ hình ảnh không quá mập.

Hải Yến sở hữu chất giọng khỏe nhưng đôi khi quá bốc lửa mà hát vút lên. Vậy so với 5 năm trước, sau khi sinh con xong, Hải Yến thấy mình đằm thắm hơn chưa?

Hải Yến: Chắc chắn rồi! Kể cả về tính cách và giọng hát cũng đằm thắm hơn xưa. Hải Yến cho rằng sự cố gắng hết mình để mang đến sản phẩm âm nhạc chất lượng thì sự nỗ lực sẽ được bù đắp xứng đáng.

Sau MV Những ngày yêu như mơ, Hải Yến sẽ tiếp tục có những hoạt động nào để khán giả nhớ đến bạn nhiều hơn?

Hải Yến: Sau MV Những ngày yêu như mơ thì đến tháng 6 Hải Yến sẽ cho ra mắt single gồm những sáng tác của Vũ Ngọc Bích. Single sẽ có khoảng 2 bài nhạc Pop Ballad và 1 bài R&B. Đó là chuỗi câu chuyện tình yêu, sự gặp gỡ, phút giây nồng ấm bên nhau hay những chuyện buồn lãng mạn… Hải Yến rất mong nhận được sự ủng hộ từ khán giả yêu nhạc.

Cám ơn Hải Yến!

Ca sỹ Hải Yến

Tên thật: Nguyễn Thị Hải Yến

Sinh ngày: 19/9/1986 tại Hà Nội

Trước khi đến với ca hát, cô từng là vận động viên Teakwondo

Được khán giả biết đến sau cuộc thi VietNam Idol và Sao mai Điểm hẹn 2008

 

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước