Diễn viên Lan Phương: Tự hào “sánh đôi” với sao Nhật Bản

Vân Nga (Thực hiện)-Thứ năm, ngày 26/09/2013 14:30 GMT+7

 Nữ diễn viên Việt Nam duy nhất tham gia dự án phim Người cộng sự, nhân kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt – Nhật đã có cuộc trò chuyện với VTV News trước giờ phim lên sóng (lúc 20h ngày 29/9 trên kênh VTV1).

Phương đã vượt qua vòng casting như thế nào để nhận vai diễn này không?

Em ra Hà Nội casting khi đang vô cùng bận rộn với đêm thi đầu tiên của chương trình Bước nhảy hoàn vũ. Buổi sáng, Phương có lịch tập rồi đến 11h lên máy bay ra Hà Nội. Phương chỉ có đúng 45 phút casting với họ và lại nhanh chóng bay vào Sài Gòn để chuẩn bị buổi tổng duyệt cho đêm thi đầu tiên.

Buổi casting diễn ra nghiêm túc nhưng khá gần gũi và thoải mái. Với người Nhật em luôn có cảm giác này. Họ dành nhiều thời gian để hỏi về tính cách, suy nghĩ, những kỉ niệm của em với nước NHật, em có hát cho họ nghe một bài Sakura bằng tiếng Nhật và bài La vie en rose bằng tiếng Pháp.

Họ thực sự thích thú khi nghe em hát. Rồi em chỉ kịp diễn nhanh với họ một cảnh trong kịch bản rồi lại ba chân bốn cẳng chạy ra sân bay cho kịp chuyến bay.

‘ Lan Phương chuẩn bị trước một cảnh quay

Khó khăn lớn nhất của Phương khi vào vai này là gì? Điều đó được em khắc phục như thế nào?

Khó khăn lớn nhất là tiếng Nhật vì em dù từng học tiếng Nhật nhưng không sử dụng nên gần như quên sạch và với kich bản này em phải nói tiếng Nhật tốt. Từ khi nhận được lời thoại ghi âm bằng tiếng Nhật, em phải nhớ một người bạn giỏi tiếng Nhật để phân tích ngữ pháp, ý nghĩa từng chữ để dễ nhớ và cảm nhận hơn. Rồi cứ trước khi đi ngủ và lúc mở mắt tỉnh dậy là em lại ngay lập tức lẩm bẩm tiếng Nhật.

Khó khăn lớn nhất là khi diễn bằng tiếng Nhật, khi bạn diễn của Phương thoại một đoạn dài thì Phương phải tự tưởng tượng ra họ đang nói những gì để có phản ứng cảm xúc theo cho phù hợp. Vừa phải nhớ và cảm nhận lời thoại của mình bằng tiếng Nhật, vừa phải tự đoán bạn diễn đang nói gì nên khá khó khăn nhưng cuối cùng mọi thứ cũng tốt.

Cảm nhận của Phương về những người cộng sự phía Nhật Bản tham gia Người cộng sự? Em ấn tượng nhất là diễn viên nào? Vì sao?

Những người Nhật em làm việc chung hay rộng hơn là người Nhật Bản luôn là những con người tuyệt vời. Họ có một ý chí sắt đá, tinh thần mạnh mẽ, chuyên nghiệp, không bao giờ để vấn đề riêng của họ ảnh hưởng đến công việc chung. Tập thế và kết quả chung là quan trọng nhất, mọi cá nhân đều luôn nỗ lực hết sức mình để mang đến kết quả tốt nhất.Họ lịch sự, tôn trọng lẫn nhau và tôn trọng công viêc của họ.

Em diễn chung nhiều nhất là với diễn viên Noriyuki Higashiyama và diễn viên nhí Mana Ashida trong vai chồng và con gái riêng của chồng. Cả 2 đều là những diễn viên vô cùng chuyên nghiệp và tuyệt vời. Nhất là cô bé Mana, mới 8 tuổi nhưng bên trong cô bé có một nội lực rất mạnh. Không bao giờ than vãn hay nhõng nhẽo.

Những lúc chờ máy quay set up, cô bé ngồi yên ở chỗ quay của mình, lặng lẽ tìm cách giải khuây cho mình với chiếc lá, con kiến... và khi nghe tiếng máy chạy, cô bé lại tỉnh như sáo, và nhập vai rất nhanh.

‘ Lan Phương và diễn viên Mana trong một cảnh phim

Vốn tiếng Nhật của bạn có tăng lên sau bộ phim này không?

Vốn tiếng Nhật của em khá hơn một chút nhưng vì sau đó em không tiếp tục đi học lại nên tiếng Nhật em không thực sự tốt. Tuy nhiên, cách phát âm tiếng Nhật của em chắc chắn là tốt hơn rất nhiều.

Tham gia trong một bộ phim lịch sử với sự hợp tác của hai Đài Truyền hình lớn của hai nước Việt – Nhật, điều này có ý nghĩa như thế nào với Lan Phương?

Em rất tự hào được trở thành một phần trong dự án đặc biệt này. Tham gia trong dự án này là một cách tuyệt vời để em thể hiện tình cảm của mình với 2 đất nước Việt Nam – Nhật Bản.

Kỉ niệm, tình cảm đọng lại trong Phương sau bộ phim hợp tác này là gì? Sau khi phim kết thúc, Phương có tiếp tục liên lạc, trò chuyện với các bạn Nhật không?

Em kết thúc cảnh quay của mình sớm hơn mọi người nên em về nước trước, không kịp nhận được chiếc khăn truyền thống của Nhật - món quà các bạn Nhật gửi tặng các thành viên trong ê kíp Việt Nam khi đoàn phim đóng máy. Nhưng tất cả những kỉ niệm, những cảm nhận của em khi làm việc với họ là một món quà quá lớn rồi. Em không liên lạc với 2 diễn viên em đóng chung vì họ rất bận rộn với gia đình riêng cũng như Mana còn quá nhỏ để liên lạc trên mạng. Nhưng với những người bạn em từng làm việc trong dự án khác tại Nhật em đều có sự liên lạc gần gũi với nhau.

‘ Lan Phương có thể chia sẻ đôi chút về kế hoạch công việc sắp tới của mình?

Phương đang làm giám khảo cuộc thi Cầu vồng của Ban Thanh thiếu niên VTV6, một vai diễn trong phim Bên lề tội ác, và tiến hành quay một phim sẽ phát hành dịp Tết. Và tất nhiên, vẫn luôn có một vở kịch tại Sân khấu Hồng Vân nữa.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước