Diễn viên Mạnh Trường lần đầu làm bộ đội trong Đường lên Điện Biên

Thục Miên-Thứ ba, ngày 06/05/2014 11:14 GMT+7

Lần đầu tiên được vào vai anh bộ đội Cụ Hồ trong phim Đường lên Điện Biên, Mạnh Trường hi vọng, nhân vật Hùng do anh thủ vai sẽ góp phần làm nên thành công cho bộ phim đặc biệt này.

Hóa thân vào hình ảnh anh vệ quốc đoàn trong cuộc chiến tranh thần kì của dân tộc, Mạnh Trường có bị áp lực, lo lắng không?

Được tham gia một bộ phim lớn về cuộc đấu tranh thần kì của dân tộc, quả thật, Trường không tránh khỏi những lo lắng và áp lực. Mình đã tìm hiểu rất nhiều về hình ảnh, tác phong của các chiến sĩ vệ quốc đoàn để khắc hoạ thật rõ nét nhân vật. Tham gia phim về đề tài chiến tranh, nếu mình diễn không đạt có thể sẽ làm hỏng cả bộ phim.

Được biết, các cảnh phim chủ yếu quay ở núi rừng, những vùng xa xôi, địa hình hiểm trở, Trường có thể chia sẻ về những vất vả của diễn viên nói riêng và đoàn làm phim nói chung? Có tình huống nào khiến mọi người phải thót tim không?

Làm phim chiến tranh luôn vất vả hơn những bộ phim tâm lí hiện đại rất nhiều. Để lại cảm xúc nhiều nhất với Trường có lẽ là quãng thời gian quay tại Sơn La. Đây là bối cảnh quay rừng già và làng bản, đoàn phim gặp rất nhiều khó khăn trong việc ăn ở. Đặc biệt, thời tiết lúc đó rất lạnh. Nhiều đêm lạnh quá, khoảng 10C, mọi người không thể ngủ được...

Cho đến giờ, khi nhắc lại quãng thời gian đó, mọi người trong đoàn phim vẫn còn thấy sợ. Có tham gia phim chiến tranh Trường mới cảm nhận được những khó khăn, vất vả của dòng phim này.

‘ Những cảnh bom rơi, đạn nổ… hẳn là một trải nghiệm mới mẻ với Mạnh Trường? Khi tham gia những cảnh quay như thế, Mạnh Trường có bị thương tích gì không?

Lần đầu quay những cảnh bom nổ Trường thấy rất hồi hộp nhưng cũng rất hào hứng. Nó là trải nghiệm rất thú vị. Cảnh quay có không khí rất thật, điều đó trợ giúp cho diễn xuất của diễn viên rất nhiều.

Những cảnh bom đạn luôn phải đặt an toàn lên hàng đầu, mọi thứ luôn nằm trong tính toán của ê-kip làm phim, vì vậy không ai bị thương tích hay ảnh hưởng gì cả.

Rõ ràng, chiến tranh là mảng đề tài khó với một diễn viên trẻ thuộc thế hệ chưa từng biết đến nó như Mạnh Trường. Liệu những trải nghiệm khi tham gia Đường lên Điện Biên có làm thay đổi điều gì trong suy nghĩ, hành động của Mạnh Trường không? Mạnh Trường đã làm gì để tiếp cận vai diễn một cách tốt nhất?

Quả thật, đây không phải một đề tài dễ nên Trường đã tìm hiểu rất nhiều qua phim ảnh, tư liệu, sách báo và luôn tham khảo ý kiến đạo diễn trước và sau từng cảnh quay. Tham gia Đường lên Điện Biên là trải nghiệm lớn trong sự nghiệp diễn viên của mình. Qua đó, mình đã hiểu hơn về thời kì chiến tranh gian khổ và hào hùng của dân tộc.

Với những cảnh quay có sử dụng kĩ xảo, khó khăn của diễn viên là gì?

Với những cảnh quay có kĩ xảo như máy bay, đạn bắn… các diễn viên đều phải diễn và tưởng tượng khá nhiều. Tuy nhiên, chúng tôi cũng không khó khăn lắm vì đã được đạo diễn chỉ đạo rất kĩ về các điểm nhìn và điểm diễn sao cho phù hợp nhất.

Tạo được hình ảnh đáng nhớ với khán giả qua vai diễn trong bộ phim đang được dư luận quan tâm, Mạnh Trường có nghĩ mình may mắn vì được làm việc với ê kíp làm phim về chiến tranh chuyên nghiệp hàng đầu hiện nay? Những ấn tượng sâu sắc của Trường về các thành viên trong ê kíp sản xuất bộ phim này?

Trường có thể khẳng định đây là ê-kip làm phim chiến tranh chuyên nghiệp nhất hiện nay. Tất cả các tổ như: quay phim, ánh sáng, khói lửa, hoạ sĩ, phục trang, hóa trang… đều rất chuyên nghiệp và có nhiều kinh nghiệm.

Đạo diễn Bùi Tuấn Dũng là người có rất nhiều kinh nghiệm làm phim về đề tài này, anh luôn truyền lửa và nhiệt huyết đến các diễn viên trong suốt quá trình thực hiện bộ phim. Không phải ai cũng may mắn được hợp tác với một ê-kip như vậy và Trường thấy rất hạnh phúc vì điều đó.

Mạnh Trường đang là cái tên “hot” trên màn ảnh nhỏ, bạn có nghĩ rằng ngoại hình là lợi thế của mình khi thử vai? Cho đến thời điểm này, Trường vẫn chưa có một vai phản diện nào, bạn có nghĩ rằng mình đang bị đóng đinh trong vai chính kịch không?

Khi thử vai, yếu tố ngoại hình là lợi thế không hề nhỏ, nhưng bên cạnh ngoại hình đẹp phải có khả năng diễn xuất tốt, cách làm việc chuyên nghiệp mới có thể gây ấn tượng với đạo diễn.

Quả thật, từ trước đến nay, những vai diễn của Trường luôn là vai chính diện, có lẽ cũng vì ngoại hình mình hợp với dạng vai này. Là diễn viên, ai cũng muốn được đóng nhiều dạng vai, nhưng đôi khi được khán giả nhớ đến mình với một hình ảnh quen thuộc cũng là điều may mắn và hạnh phúc.

Mạnh Trường đã có dự án phim mới nào nữa chưa? Vai diễn mơ ước của Trường là gì?

Trường rất mong có một vai phản diện thật hấp dẫn và nhiều đất diễn để gây ấn tượng với khán giả. Sau Đường lên Điện Biên, cũng có vài dự án phim mời Trường tham gia, nhưng mọi thứ vẫn chưa rõ ràng nên cho phép Trường giữ bí mật.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước