MC Phan Anh: "Đổi nghề” sang... kinh doanh

Vân Nga-Thứ tư, ngày 07/08/2013 16:00 GMT+7

 Không chỉ là gương mặt MC sáng giá của những chương trình “hot”, Phan Anh còn là một diễn viên tay ngang đầy ấn tượng trong nhiều bộ phim hấp dẫn. Nhưng anh chia sẻ, dự án mới nhất lúc này lại là kinh doanh.

Là MC của những chương trình truyền hình thực tế hấp dẫn như Vietnam Idol, Giọng hát Việt, 12 cá tính xuyên Việt, Tôi là người dẫn đầu… điều đó gây áp lực với anh hơn không khi nhận lời và đứng trên sân khấu?

Áp lực bao giờ đối với tôi cũng chỉ là áp lực làm tốt những thứ do chỉnh bản thân mình đề ra mà thôi. Dẫn nhiều chương trình khác nhau, tính chất, format khác nhau nên điều tôi mang tới là những sự thay đổi nhỏ, tinh tế cho phù hợp với chương trình chứ không phải cái nào cũng là một Phan Anh đó. Sự thành công của mình phải hòa hợp với sự thành công chung của một tập thể, chứ không phải tranh thủ mọi cơ hội để chứng tỏ dấu ấn cá nhân.

Giọng hát Việt đã đi được nửa chặng đường, là MC ngay từ mùa đầu đến bây giờ, sự đồng hành đó giúp anh hiểu thêm điều gì về khó khăn của những huấn luyện viên cũng như thí sinh trước áp lực quan tâm của dư luận?

Các huấn luyện viên quen rồi! Tôi cũng quen rồi và các thí sinh rồi cũng quen thôi. Có những thứ bạn chẳng biết phải giải thích với ai, giải thích thế nào và từ đâu. Tôi nghĩ đó là một phần tất yếu của cuộc sống người nghệ sĩ. Thời gian sẽ cho chúng ta câu trả lời dù có thể câu trả lời đó cũng không hoàn toàn chính xác. Có những cái biết ít lại hay, biết nhiều thành dở, biết hết thì khổ.

Anh biết không, đánh giá “chất lượng” của MC Phan Anh, một nhà báo đã cho rằng: “Phan Anh vẫn đang bị “một màu”, chọn phương án an toàn trong cách dẫn nên vẫn chưa có sự đột phá nào để làm mới mình. Anh thiếu sự hài hước….” Anh nghĩ sao về nhận xét này?

Tôi nghĩ đó là một nhà báo có khiếu hài hước.

‘ Phan Anh đảm nhận vai trò MC trong cả 2 mùa chương trình Giọng hát Việt

Trong các chương trình anh dẫn dắt, được biết kịch bản chỉ là phần khung, anh luôn dự kiến cho mình một kịch bản linh hoạt trên sân khấu, điều đó hẳn làm hao tốn thời gian và đầu tư suy nghĩ của anh nhiều. Vậy với những sự cố đi ngoài cả 2 kịch bản đóng và mở đó, anh thường làm gì?

May mắn của tôi đó là được làm những chương trình có sức thu hút, quan tâm lớn. Nhưng cái gì cũng có giá của nó. Vì nó hot như vậy nên nhất cử, nhất động đều dễ gây sự chú ý, bình luận. Vì nó hot như vậy, nên nội dung quảng cáo nhiều, thời lượng chương trình gặp sức ép lớn, bản thân các nghệ sĩ với sự cổ vũ của khán giả thường thăng hoa mà quên đi cả một số yêu cầu của chương trình nên dẫn tới sự thay đổi về cấu trúc kịch bản.

Đôi khi có khác biệt giữa yêu cầu của đạo diễn truyền hình với công ti tổ chức, cũng như cả của khách mời khiến tôi bị kẹt ở giữa. Có lúc thời lượng cho MC chỉ có 1 phút nhưng bắt buộc phải kêu gọi bình chọn, phải thông báo quà tặng của đơn vị tài trợ thì thời gian dành cho mình thể hiện làm gì còn nữa. Đôi khi đáng nhẽ chỉ được nói một phút nhưng lại có yêu cầu cứ nói, cứ nói đi… mà không biết phải nói đến bao giờ vì phần sau có trục trặc. Hay nhiều khi, được yêu cầu cắt lời mà nghệ sĩ thì cứ thao thao không ngừng, thậm chí khi đề nghị nhường lời cho người khác thì vẫn còn đề nghị để tôi nói tiếp… Nhìn thấy tôi tươi cười trên sóng vậy thôi, nhưng thực ra trong đầu căng như dây đàn ấy.

Vai Hoàng Dũng trong phim Bản di chúc bí ẩn

Về vai diễn mới nhất trong bộ phim Bản di chúc bí ẩn, vai Hoàng Dũng, là kiểu nhân vật khác nhiều nhất trong số các vai diễn của anh. Phan Anh có gặp khó với vai diễn này không?

Đó là vai khác nhất từ trước đến nay của tôi. Trước tiên từ vẻ bề ngoài phải làm cho mình già dặn hơn, khô khan hơn, ánh mắt, gương mặt thì thường xuyên phải khắc họa trạng thái tính toán, mệt mỏi... Điều đó không phải là dễ dàng vì tính tôi, cũng như hầu hết những thành phần khác của đoàn phim thường tếu táo, vui vẻ hay cười đùa. Có lúc nói sai thoại cả đoàn phá lên cười, nhưng ngay sau đấy phải quay tiếp, phải nhập vai ngay nên đòi hỏi sự tập trung cao độ. Rất may là do được các anh chị sản xuất ưu tiên lịch quay nên tôi chỉ mất có 3 tuần, chứ tôi nghĩ liên tiếp 3 tháng như vậy thì có khi tôi sẽ bị ảnh hưởng, mang cả gương mặt của Hoàng Dũng ra ngoài đời mất. Song không phải nói thế mà nhân vật Hoàng Dũng của tôi đáng ghét quá đâu nhé, thỉnh thoảng tôi nghĩ mình cũng cần như Hoàng Dũng đấy.

Một câu hỏi cuối, sau Giọng hát Việt 2013, dự án nào sẽ nối tiếp công việc MC của anh?

Dự án kinh doanh của riêng mình! Dự án dài hơi hơn và an toàn hơn cho gia đình nhỏ của tôi.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước