Quang Anh The Voice Kids làm mới ca khúc của Hà Trần

Vân Anh (Theo Vnexpress)-Chủ nhật, ngày 25/08/2013 09:00 GMT+7

 Cậu bé đội Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang mang đến màu sắc mới cho ca khúc "Sắc màu" từng gắn liền với tên tuổi diva Trần Thu Hà.

Đêm liveshow 4 của chương trình Giọng hát Việt nhí diễn ra tối 24/8 trong không khí khá thoải mái. Các thí sinh đều chọn những ca khúc tiếng Việt quen thuộc với công chúng. Đó cũng là nỗ lực của ban tổ chức sau khi đón nhận những phản hồi từ độc giả.

Có lẽ nhờ hát tiếng Việt nên cả chín thí sinh đều dễ dàng thăng hoa và đong đầy cảm xúc cho người nghe hơn. Tiết mục nào cũng được thể hiện khá trọn vẹn và máu lửa khiến khán giả có mặt tại sân khấu rất phấn khích. Họ không ngừng vỗ tay theo điệu nhạc và hò reo tên của tất cả thí sinh như thể các em là thần tượng của mình. Dù bị trùng giờ với khá nhiều sự kiện văn hóa giải trí khác của thành phố, cuộc chơi của Giọng hát Việt nhí không vì vậy mà bớt đi sự quan tâm.

Có nhiều giọng hát ấn tượng nhưng "nổi da gà" nhất và được nhắc nhiều nhất vẫn là Nguyễn Quang Anh. Tiếp tục được chọn làm người khép lại đêm thi, Quang Anh đã lấy tất cả năng lượng của khán giả có mặt bởi màn trình diễn có chất giọng, có màu sắc, có thần thái trong ca khúc Sắc màu. Chọn một ca khúc quá khó so với tuổi, nhưng chất nghệ sĩ và nhạc cảm đã giúp Sắc màu của em không lặp lại với bất cứ ca sĩ nào, kể cả diva Hà Trần.

Quang Anh hát thoải mái, nhẹ nhàng, dung dị nhưng rất màu sắc dù cách xử lý bài này không hề dễ dàng. Cách em đứng, ngồi hay đánh trống đều toát lên thần thái đẹp đến khó cưỡng. Khán giả không còn biết làm gì hơn ngoài gào thét đến khản cổ cho phần trình diễn này. Người hài lòng nhất có lẽ là Hồ Hoài Anh, trước màn trình diễn này, anh đã đích thân lên sân khấu dàn dựng đạo cụ với êkíp.

Tuy nhiên, Quang Anh vẫn còn hai đối thủ khác cũng mạnh không kém là Thu Hà và Hồ Văn Phong. Một Võ Thị Thu Hà cũng hoàn toàn khác với Trần Thu Hà, người đã thể hiện thành công ca khúc Lời ru cho con. Cách "Thu Hà bé" lên cao, luyến láy rồi chạm đến tận sâu trái tim khán giả, tất cả đều toát lên rất rõ ràng dáng dấp của một nghệ sĩ lớn trong tương lai. Nghe Thu Hà hát, người ta có cảm giác nghẹn ngào nơi cổ họng.

Đến Hồ Văn Phong thì cảm xúc trở thành "giọt nước tràn ly", dù Phong hát một ca khúc rock sôi động. Sau những phút giây thỏa mãn với các tài năng nhí là cảm giác buồn và tiếc nuối, vì loại bất kỳ em nào trong ba em đều là một tổn thất lớn của cuộc chơi này. Đến tập này, vợ chồng Hồ Hoài Anh đã cho thấy chiến lược chọn bài hát và huấn luyện thí sinh rất đều và chuyên nghiệp.

Đội của Hiền Thục lại có vẻ bị đuối sức trong nỗ lực "lột xác" cho các thí sinh. Cao Khánh vẫn kiên trì theo đuổi dòng nhạc cách mạng mà em yêu thích. Tuy đã tiến bộ hơn sau từng đêm nhưng nhìn chung ca khúc "Hãy yên lòng mẹ ơi" vẫn còn quá sức so với em. Linh Lan là thí sinh chịu thay đổi phong cách nhất trong đội. Hát nhạc ngoại hay nhưng cô bé cá tính này vẫn chấp nhận bị so sánh với Phương Mỹ Chi khi chọn dân ca. Dù mất tinh thần nửa đoạn đầu do bị trật nhịp, Linh Lan cũng mang đến một cá tính mới mẻ cho dòng nhạc dân ca. Phương Mỹ Chi cũng "lột xác", nhưng là về mặt ngoại hình. Chưa mang lại sự đa dạng về thể loại nhưng đối với khán giả, giọng hát mùi mẫn và cảm xúc này vẫn luôn là "số một".

Đội Thanh Bùi cũng không kém cạnh về những màn trình diễn "Việt" nhất có thể. Đêm qua, ba cậu bé Ngọc Duy, Hữu Đại, Vũ Song Vũ đều mặc áo dài the. Là người hát mở màn nhưng Ngọc Duy vẫn thể hiện trọn vẹn cái chất, cái tình của dân gian đương đại qua Hồ trên núi. Hữu Đại có màn kết hợp rất thú vị giữa dân ca quan họ Bắc Ninh và ca khúc tiếng Anh cùng một nàng cò rất dễ thương trên sân khấu. Hai ca khúc này khi mix ban đầu có vẻ khó nghe, nhưng bản năng của Hữu Đại đã phá vỡ các quy tắc. Vũ Song Vũ mang lại cho các giám khảo cảm giác chia sẻ và yêu thương, vì dù sức khỏe không tốt lắm. Có lẽ đó cũng là lý do thầy Thanh Bùi luôn dành cho Song Vũ những tình cảm ưu ái đặc biệt.

Nhìn chung, chín ca khúc đều tròn trịa và mang lại nhiều cảm xúc. Dẫu chọn những bài rất khó, không thuộc sở trường, các em đều hát như thể đang trình diễn chứ không phải đang thi đấu. Khâu dàn dựng công phu và hoành tráng cũng góp phần khiến các tiết mục dễ thăng hoa hơn.

Liveshow 5 Giọng hát Việt nhí ngày 31/8 sẽ loại hai thí sinh của mỗi đội dựa trên lượt bình chọn của khán giả trong liveshow 4 và 5 cộng với số điểm của huấn luyện viên, để chọn ra một thí sinh duy nhất của mỗi đội bước vào đêm thi chung kết.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước