Trúc Phương: “Tôi sợ bị gọi là "chân dài não phẳng”

Theo Tiền Phong Online-Thứ tư, ngày 08/05/2013 14:13 GMT+7

 “Ngoại hình là một lợi thế giúp tôi rất nhiều nhưng đó cũng là một áp lực rất lớn. Tôi rất sợ việc người khác nghĩ mình là “chân dài não phẳng”, NTK Nguyễn Thị Trúc Phương chia sẻ sau khi rời Project Runway Việt Nam.

Chào Trúc Phương, sau khi xem xong tập 2 Project Runway, bạn cảm thấy như thế nào?

Thực sự, đến tận bây giờ tôi vẫn còn có cảm giác như mình là thí sinh trong cuộc thi chứ không phải là khán giả đang xem chương trình, cảm giác rất thật và đầy xúc động. Dĩ nhiên là tôi thấy rất buồn và tiếc cho cuộc hành trình ngắn ngủi của mình nhưng tôi biết trong bất kỳ cuộc thi nào cũng cần có sự may mắn cả và tôi nghĩ mình đã thiếu đi một chút may mắn để thành công.

‘ Trúc Phương trong thử thách với nguyên liệu tái chế

Khán giả đã nhìn thấy một Trúc Phương năng nổ, xông xáo vào bãi rác tìm kiếm và thu nhặt các loại rác thải trong 15 phút được giao. Bạn có chia sẻ gì về sự cố gắng kiên cường đó?

Trước khi đi thi, tôi cũng đã chuẩn bị trước tinh thần và sức khỏe để tham gia thử thách nhưng tôi không nghĩ thử thách đó lại khó đến như vậy. Lúc đầu, tôi còn đào bới rác rất hăng say nhưng sau gần 15 phút, tôi cảm thấy rất mệt. Tôi đã cố gắng cầm cự để không bị ngất xỉu. (Cười)

Bạn đã thiết kế một chiếc váy có màu sắc khá nổi bật và phom dáng rất gợi cảm nhưng BGK cho rằng không mang tính ứng dụng. Bạn nghĩ sao về lời nhận xét này?

Tôi nghĩ trong mỗi cuộc thi đều có một tiêu chí riêng và có lẽ tôi đã không đáp ứng được tiêu chí đó nên mới bị loại. Những lời khen hay chê của BGK đều rất quý giá với tôi và tôi sẽ xem đây là một bài học.

Dù ra đi sớm hay muộn, tôi cũng cảm thấy mình rất may mắn khi là 1 trong 12 thí sinh xuất sắc nhất của Project Runway Việt Nam 2013.

‘ Mẫu thiết kế bị loại của Trúc Phương

Mẫu thiết kế của Như Lan ban đầu không được các thí sinh khác đánh giá cao nhưng cuối cùng, Như Lan đã trở thành người chiến thắng trong thử thách. Bạn nghĩ gì về chiến thắng của Như Lan?

Tôi nghĩ mỗi người đều có cách cảm nhận thời trang khác nhau. Tôi đã mất khá nhiều thời gian để làm sạch rác thải và tập trung nhiều cho trang phục của mình nên trong lúc thiết kế, tôi cũng không chú ý nhiều đến quá trình làm việc của Như Lan.

Nhưng theo tôi, Như Lan đã cố gắng và đầu tư rất nhiều để hoàn thành sản phẩm của mình dù chị ấy gặp khó khăn khi không có ma-nơ-canh để làm mẫu. Đó là một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng cho Như Lan.

Là cô gái có ngoại hình đẹp như một người mẫu nhưng lại đam mê thiết kế thời trang, bạn có nghĩ ngoại hình sẽ là một lợi thế cho sự nghiệp của mình?

Trước hết, tôi tin ngoại hình là một lợi thế giúp tôi rất nhiều trong cuộc sống. Nó giúp tôi tự tin hơn và một người phụ nữ tự tin sẽ vượt qua những thử thách trong cuộc sống dễ dàng hơn. Nhưng đẹp cũng là một áp lực rất lớn cho tôi và tôi rất sợ việc người khác nghĩ mình là “chân dài não phẳng”. Do đó, tôi phải luôn cố gắng để mọi người công nhận tài năng của tôi hơn là ngoại hình.

Bạn chơi thân với ai nhất trong ngôi nhà chung?

Tôi sống khá hòa đồng với tất cả mọi người và có lẽ chơi thân nhất là Gia Khang, Hoàng Minh, Tiến Mạnh và Diễm My vì chúng tôi có nhiều điểm chung. Riêng Gia Khang là chàng trai thông minh, hiền lành và rất thân thiện nên chúng tôi có nhiều chuyện dễ chia sẻ với nhau. Tôi đang rất háo hức và mong chờ đến đêm Chung kết để gặp lại tất cả những người bạn đáng yêu đó.

‘ Trúc Phương nhí nhảnh cùng thí sinh Project Runway Việt Nam

Ở phần kết tập 2, Hoàng Minh và Bá Tùng đã có lời nhận xét khá thẳng thắn về sự ra về của Trúc Phương. Bạn có cảm thấy buồn không?

Tôi nghĩ sự thẳng thắn và phũ phàng đều rất tốt cho tôi vì trong cuộc sống còn có nhiều sự phũ phàng hơn mà mình cần phải đối mặt và việc “nghĩ sao nói vậy” còn tốt hơn nhiều với “ngoài miệng ngọt ngào nhưng trong bụng dao búa”. Tôi không buồn vì lời nhận xét đó bởi nó rất chân thật và chính xác. Đây là một cuộc chơi và tất nhiên bạn phải chấp hành luật chơi của nó!

Cảm ơn Trúc Phương!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước