Thiếu tiết chế, Trúc Phương chia tay Project Runway Việt Nam

Lan Chi, Ảnh: PRVN-Thứ hai, ngày 06/05/2013 06:41 GMT+7

 Tạo điểm nhấn cho trang phục với họa tiết ca-rô nhưng thiếu sự tiết chế về màu sắc và đường nét, Trúc Phương là thí sinh thứ 2 phải nói lời chia tay cuộc thi.

Trong tập phát sóng thứ 2 của Project Runway – Nhà thiết kế thời trang Việt Nam tối 5/5, khán giả tiếp tục bị bất ngờ bởi những thử thách chương trình dành cho các thí sinh. Với chủ đề “Thiết kế thời trang dựa trên chất liệu tái chế”, Top 11 đã được đưa đến khu xử lý rác thải rắn để lựa chọn chất liệu hữu ích cho một bộ đầm dự tiệc.

‘ Thí sinh bới rác tìm vật liệu thiết kế

Dù khá bất ngờ với chủ đề của thử thách lần này nhưng các thí sinh phải nhanh chóng tìm kiếm nguyên liệu chỉ trong vòng 15 phút. Những vật liệu như túi ni lông, bìa các-tông, vỏ lon, dây thép, mảnh nhựa,… đều được họ khẩn trương lựa chọn mặc dù chưa hề có nhiều ý tưởng cho mẫu thiết kế lần này.

Với thời gian 2 ngày để xử lý chất liệu, các thí sinh phải sáng tạo ra những chiếc đầm dạ tiệc sang trọng và đảm bảo tính ứng dụng. Họ đã mất khá nhiều thời gian phân loại chất liệu để lựa chọn được những đồ dùng cần thiết cho bộ trang phục của mình.

‘ Các thí sinh vật lộn trong mớ hỗn độn các loại rác tại phòng làm việc

Không giống như thử thách đầu tiên khi được thiết kế trang phục trên chất liệu vải quen thuộc, những chất liệu lần này lại là các loại rác thải đã gây khá nhiều sự lúng túng cho các thí sinh. Dù có những thí sinh đã có ý tưởng cho mẫu thiết kế nhưng vẫn có người tỏ ra bế tắc bởi một mớ hỗn độn các loại chất liệu.

Tuy vậy, các thí sinh đều hoàn thành thử thách và bước vào phần loại trực tiếp của Ban giám khảo. Được đánh giá là thí sinh có mẫu thiết kế ấn tượng nhất ở thử thách đầu tiên nhưng chiếc váy dạ hội của Châu Chấn Hưng đã làm giám khảo thất vọng.

‘ Mẫu thiết kế của Châu Chấn Hưng

Giám khảo nhận xét bộ trang phục của Chấn Hưng thiếu sự hài hòa giữa phần thân và chân váy. Tạo được điểm nhấn cho chiếc váy với kiểu thiết kế lệch vai nhưng phần chân váy lại thiếu tính thẩm mỹ và phá vỡ bố cục của bộ trang phục. Tuy nhiên anh vẫn là thí sinh có được số điểm an toàn để tiếp tục hành trình chinh phục ngôi vị quán quân của chương trình.

Trong thử thách đặc biệt lần này, mẫu váy của Như Lan được giám khảo đánh giá là bộ trang phục xuất sắc nhất, đảm bảo đủ các yêu cầu của chương trình, đặc biệt là tính ứng dụng.

‘ Bộ trang phục cá tính của Như Lan

Sử dụng những chất liệu màu đen làm chủ đạo cho trang phục, Như Lan đã kết hợp túi ni lông, ống nước và những mảnh nhựa một cách hoàn hảo để tạo thành một bộ váy ấn tượng và sang trọng. Cùng với điểm nhấn là đôi tất màu xanh, bộ trang phục của Như Lan đã hoàn toàn thuyết phục được Ban giám khảo.

Không mấy ấn tượng trong phong cách thiết kế, Trúc Phương và Bảo Loan là 2 thí sinh nằm trong Top nguy hiểm ở thử thách thứ 2 này. Thiết kế của Bảo Loan khá đơn giản, thậm chí còn khiến giám khảo không thể hình dung được ý tưởng mà Bảo Loan gửi gắm vào bộ trang phục.

‘ Thiết kế của Bảo Loan

‘ Và của Trúc Phương

Sử dụng họa tiết ca-rô xanh làm bổi bật cho bộ trang phục nhưng Trúc Phương đã không biết tiết chế màu sắc và làm hỏng bố cục của chiếc váy. Chính vì vậy, Trúc Phương là thí sinh thứ 2 phải dừng bước tại cuộc thi sau thử thách với chất liệu tái chế lần này.

‘ Top 10 Project Runway Việt Nam 2013

Như vậy, Project Runway Việt Nam 2013 chỉ còn lại 10 thí sinh – 10 nhà thiết kế tiếp tục tranh tài ở những thử thách mới. Tập 3 của chương trình sẽ phát sóng vào 20h Chủ nhật (12/5) trên VTV3.

Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước