Chiêm ngưỡng váy dạ hội làm từ... rác

CN, Ảnh: PRVN-Thứ hai, ngày 06/05/2013 15:03 GMT+7

Ở thử thách thứ 2 của Nhà thiết kế thời trang Việt Nam, Top 11 đã một lần nữa chinh phục khán giả và Ban giám khảo trong những mẫu thiết kế trang phục dạ hội với chất liệu ban đầu là các loại rác.

Luôn kịch tính và đầy bất ngờ ở những thử thách về thiết kế thời trang, Project Runway Việt Nam mùa giải đầu tiên đã cho khán giả thấy khéo léo và khả năng sáng tạo của các nhà thiết kế với đa dạng các loại chất liệu. Nếu như trong thử thách đầu tiên, 12 nhà thiết kế phải ngậm ngùi cắt xén trang phục của nhau thì trong thử thách lần thứ 2, họ lại phải dồn sức tạo nên những bộ trang phục sang trọng, quyến rũ bằng những chất liệu tái chế.

‘ Những mẫu thiết kế ấn tượng của 11 thí sinh

Thử thách này một lần nữa làm các thí sinh tỏ ra lúng túng và lo lắng. Sau 2 ngày mày mò sáng tạo, họ đã tạo nên những chiếc váy dạ hội sang trọng mà thoạt nhìn sẽ không ai nghĩ chúng được làm từ các loại rác. Những mẫu thiết kế của họ đã tạo được ấn tượng cho Ban giám khảo và được chuyển đến khán giả xem truyền hình trong tập 2 của Project Runway Việt Nam 2013 phát sóng tối 5/5 trên VTV3.

Hãy cùng chiêm ngưỡng những đường nét tinh tế trong 11 mẫu váy dạ hội này:

‘ Tạo điểm nhấn cho trang phục nhờ thiết kế lệch vai và đường chéo màu xanh nhưng mẫu thiết kế của Châu Chấn Hưng bị đánh giá là không có sự hài hòa giữa phần thân và chân váy. Bộ trang phục dạ hội này được anh thiết kế trên chất liệu chính là túi ni lông.

‘ Chiếc váy dạ hội do Đặng Hải Yến thiết kế là bộ trang phục duy nhất kết hợp nhiều màu sắc. Từ chất liệu là những tờ báo cũ, Hải Yến đã tạo sự đột phá cho thiết kế của mình ở phần đuôi váy.

‘ Sang trọng, tinh tế và quyến rũ là những gì Ban giám khảo dành cho bộ trang phục của NTK Hoàng Minh Hà. Nguyên liệu chính là túi ni lông đen nhưng qua sự sáng tạo tài tình của Minh Hà, chúng đã biến thành một bộ váy dạ hội sang trọng trông giống như "một con thiên nga đen óng ánh". Thiết kế của Minh Hà đã nhận được sự tán thưởng của tất cả các thành viên Ban giám khảo.

‘ Bằng những bịch ni lông trắng và giấy báo, Lâm Gia Khang đã tạo nên bộ trang phục bồng bềnh, tinh khiết, tạo được ấn tượng với Ban giám khảo.

‘ Sử dụng họa tiết ca-rô với 2 gam màu tương phản đen - trắng, mẫu thiết kế của Lương Bá Tùng là sự kết hợp hài hòa từ những chiếc túi ni lông anh gom được trong bãi phế liệu tái chế. Thiết kế của Bá Tùng làm tôn lên những đường cong quyến rũ trên cơ thể và sẽ khó để nhận biết được chất liệu nếu chỉ nhìn thoáng qua.

‘ Không tạo được ấn tượng cho Ban giám khảo, bộ trang phục của Ngô Thái Bảo Loan đã khiến cô rơi vào vòng nguy hiểm ở thử thách thứ 2 của chương trình. Tuy nhiên cô đã may mắn được tiếp tục đồng hành cùng cuộc thi.

‘ Chiếc váy sexy này là thiết kế của Nguyễn Thị Diễm My. Diễm My cũng sử dụng 2 gam màu tương phản cho bộ trang phục của mình - đen và trắng.

Thiếu tiết chế về đường nét và màu sắc, bộ đầm của Nguyễn Thị Trúc Phương cũng là mẫu thiết kế dở nhất trong thử thách lần này. Dù biết dùng họa tiết ca-rô để làm điểm nhấn cho ngực áo nhưng điều này lại khiến thiết kế của cô trở nên thô và không hề hoàn mỹ. Thiết kế này của Trúc Phương cũng khiến cô rơi vào Top nguy hiểm cùng Bảo Loan và là thí sinh thứ 2 phải dừng bước tại cuộc hành trình này.

‘ Mẫu váy của Phạm Hoàng Minh chỉ đơn thuần một màu đen nhưng có được điểm nhấn với đường xẻ tà ở phần chân váy.

‘ Kết hợp tinh tế các vật liệu có tông màu đen như túi ni lông, ống nước, mảnh nhựa cùng nét chấm phá trong họa tiết màu cam và đôi tất xanh, bộ váy dạ hội của Võ Hoàng Như Lan đã trở thành thiết kế xuất sắc nhất trong thử thách thứ 2 của Project Runway Việt Nam 2013 .

Là thí sinh duy nhất sử dụng những dây thép để tạo chiếc lồng cho bộ váy, thiết kế của Vũ Tiến Mạnh cũng nhận được sự đánh giá cao từ Ban giám khảo. Tuy không đáp ứng được tính ứng dụng của bộ trang phục nhưng bộ váy này vẫn đảm bảo đủ tiêu chí của thử thách với chủ đề "Thiết kế trang phục dựa trên chất liệu tái chế". Đây có thể xem là bộ trang phục đặc biệt trong thử thách thứ 2 của Project Runway Việt Nam 2013.

Khép lại tập 2, Project Runway - Nhà thiết kế thời trang Việt Nam chỉ còn lại 10 thí sinh - 10 nhà thiết kế tiếp tục tranh tài trong những thử thách tiếp theo của chương trình. Những bất ngờ nào đang chờ đón họ ở phía trước?

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi trong tập 3 Project Runway Việt Nam phát sóng trên VTV3 vào 20h ngày 12/5!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước