30 tội danh cho nghi phạm đánh bom Boston

Lan Anh-Thứ sáu, ngày 28/06/2013 15:32 GMT+7

Nghi can vụ đánh bom tại Boston Dzhokhar Tsarnaev đã bị cáo buộc tổng cộng 30 tội danh.

Các công tố viên liên bang Mỹ hôm 27/6 cho biết nghi can trong vụ đánh bom kép tại giải marathon Boston hồi giữa tháng Tư, Dzhokhar Tsarnaev đã bị cáo buộc tổng cộng 30 tội danh, trong đó có nhiều tội danh nghiêm trọng với mức án cao nhất là tử hình.

‘ Nghi can trong vụ đánh bom kép tại giải marathon Boston Dzhokhar Tsarnaev. (Ảnh: Newyorker)

Phát biểu tại cuộc họp báo, công tố viên liên bang Carmen Ortiz cho biết, các cáo buộc cho thấy mức độ nguy hiểm và bạo lực của các vụ khủng bố xảy ra tại giải chạy marathon quốc tế ngày 15/4 vừa qua, cũng như chuỗi sự kiện bi thảm xảy ra sau đó. Vụ đánh bom kép đã làm 3 người thiệt mạng tại chỗ và hơn 260 người khác bị thương.

Tên Dzhokhar Tsarnaev bị cáo buộc sát hại 4 người, gồm 3 nạn nhân chết trong vụ đánh bom kép, và một sĩ quan cảnh sát tại Học viện Công nghệ Massachusetts khi hắn và người anh trai tòng phạm Tamerlan âm mưu cướp xe của nạn nhân này.

Ngoài ra, Tsarnaev còn chịu nhiều tội danh khác như đánh bom nơi công cộng, cố tình hủy hoại tài sản dẫn đến chết người, cướp xe và tấn công có vũ khí. Với các tội danh trên, nghi can 19 tuổi này sẽ phải đối mặt với án tử hình hoặc tù chung thân. Phiên xét xử chính thức Dzhokhar Tsarnaev dự kiến diễn ra vào ngày 10/7 tại Tòa án quận Boston sau nhiều tuần thẩm vấn kéo dài.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước