Afghanistan bắt đầu tự đảm nhiệm an ninh

Lan Anh-Thứ tư, ngày 19/06/2013 08:22 GMT+7

Bắt đầu từ hôm nay (19/6), lực lượng an ninh Afghanistan sẽ đảm nhận tất cả các chiến dịch quân sự trên toàn lãnh thổ đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm được tổ chức tại một học viện quân sự ở phía Tây Thủ đô Kabul với sự tham dự của các quan chức cấp cao Afghanistan và Tổng Thư ký NATO Rasmussen, Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai cho biết lực lượng an ninh quốc gia Afghanistan (ANSF) sẽ bắt đầu chỉ huy mọi chiến dịch quân sự từ 19/6.

‘ Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai. (Ảnh: Afghanistanembassy)

Bên cạnh đó, ANSF sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm về vấn đề an ninh trên toàn lãnh thổ nước này trong vòng hai đến ba tháng tới sau khi giai đoạn chuyển giao cuối cùng của lực lượng liên quân do NATO cầm đầu ở nước này cho ANSF hoàn tất. Tuy nhiên, ông Karzai không cho biết, thời điểm cụ thể của việc kết thúc giai đoạn chuyển giao này.

Hiện có khoảng 100.000 binh lính nước ngoài, trong đó khoảng 66.000 là lính Mỹ đang được triển khai tại Afghanistan. Theo kế hoạch, số binh sỹ này sẽ rút khỏi Afghanistan trước cuối năm 2014 sau khi tiến trình chuyển giao công tác đảm bảo an ninh từ giữa năm 2011, bao gồm 5 giai đoạn.

Tổng thống Karzai cũng thông báo một phái đoàn đàm phán của Afghanistan sẽ tới Qatar đàm phán với đại diện của Taliban để tìm giải pháp hòa bình và an ninh cho đất nước.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước