Ai Cập trước nguy cơ bất ổn mới

Úy Thương-Chủ nhật, ngày 03/11/2013 20:57 GMT+7

Đất nước Ai Cập đang đứng trước những nguy cơ bất ổn mới khi phiên tòa xét xử Tổng thống bị lật đổ Morsi và 14 thủ lĩnh khác của lực lượng Anh em Hồi giáo sẽ diễn ra vào ngày mai (4/11).

Đây sẽ là lần xuất hiện đầu tiên trước công chúng của ông Morsi kể từ khi ông bị lật đổ và bị quản thúc từ đầu tháng 7.

‘ Sinh viên biểu tình bên ngoài trường đại học al-Azhar ở Cairo hôm 28/10 nhằm thể hiện sự ủng hộ đối với ông Mohamed Morsi. (Ảnh: AFP)

Tổng thống bị lật đổ Morsi sẽ bị đưa ra xét xử với các tội danh kích động sát hại người biểu tình hồi tháng 12/2012. Ông Morsi được cho là sẽ sử dụng lần xuất hiện đầu tiên của mình trước công chúng tại phiên tòa để khẳng định rằng ông vẫn là Tổng thống thực sự của đất nước, đặt câu hỏi nghi vấn về tính pháp lý của phiên tòa và biến nó thành một phiên luận tội đối với hành động đảo chính của quân đội.

Phiên tòa được cho là sẽ gây ra một làn sóng biểu tình trên đường phố của những người ủng hộ ông Morsi.

Để đối phó với nguy cơ bất ổn có thể xảy ra trong thời gian diễn ra phiên tòa, chính quyền Ai Cập tuyên bố sẽ áp dụng "các quy định về sử dụng vũ khí" để đối phó với những cuộc tấn công của Tổ chức Anh em Hồi giáo cũng như những người ủng hộ ông Morsi. Đồng thời, huy động lực lượng sẵn sàng ứng phó với các cuộc biểu tình và tuần hành do Tổ chức Anh em Hồi giao phát động. Khoảng 20.000 nhân viên cảnh sát đã được huy động để bảo vệ phiên tòa.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước