Ấn Độ đấu tranh với tội phạm cưỡng bức phụ nữ

Bích Thảo-Thứ năm, ngày 01/08/2013 07:11 GMT+7

Cảnh sát trưởng Thủ đô New Delhi của Ấn Độ, ông Bassi cho biết an toàn cho phụ nữ sẽ là một trong những nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu trong nhiệm kỳ của ông.

Tuyên bố trên của ông Bassi được đưa ra sau khi xảy ra một số vụ cưỡng bức phụ nữ tại Ấn Độ đã làm chấn động dư luận trong nước và thế giới.

Ông Bassi lên làm cảnh sát trưởng Thủ đô New Delhi, thay thế ông Neeraj Kumar, người đã nắm giữ chức vụ này trong 13 tháng qua. Vụ cưỡng bức làm thiệt mạng một nữ sinh Ấn Độ hôm 16/12 đã đặt ra câu hỏi về việc đàn ông đối xử với phụ nữ như thế nào tại New Delhi, một thành phố với gần 17 triệu dân.

‘ Các cuộc biểu tình kêu gọi bảo vệ bé gái, phụ nữ trước tình trạng bị cưỡng hiếp diễn ra ở Ấn Độ trong thời gian qua. (Ảnh: Dailymail)

Tân cảnh sát trưởng New Delhi cho biết, an toàn cho phụ nữ là nhiệm vụ quan trọng. Ông Bhim Sain Bassi, Cảnh sát trưởng New Delhi nói: "Cảnh sát New Delhi đã đặc biệt chú trọng đến vấn đề an toàn cho phụ nữ đặc biệt sau vụ việc ngày 16/12 năm ngoái. Chúng tôi đã có nhiều biện pháp để đảm bảo phụ nữ được an toàn. Tôi cũng sẽ tập trung vào vấn đề này trong thời gian tới”.

Nữ sinh viên 23 tuổi thiệt mạng trên chuyến xe buýt định mệnh cuối năm ngoái đã làm dư luận Ấn Độ dậy sóng, đòi hỏi phải gia tăng hình phạt đối với loại tội phạm cưỡng bức phụ nữ. Trước đây, loại tội ác này thường bị phớt lờ hay xử phạt rất nhẹ tại Ấn Độ.

Bốn kẻ tham gia vụ cưỡng bức nữ sinh viên có thể phải đối mặt với án tử hình, trong khi tên thứ 5 được phát hiện đã chết trong nhà tù hồi tháng 3 vừa qua.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước