Ấn Độ: Nắng nóng dài nhất trong 45 năm qua

Ngọc Anh-Thứ sáu, ngày 13/06/2014 11:17 GMT+7

Ảnh minh họa

Thủ đô New Delhi của Ấn Độ đang phải trải qua đợt nắng nóng kéo dài với nhiệt độ suốt hơn một tuần nay liên tục trên 47°C. Đây là đợt nắng nóng kéo dài nhất tại New Delhi trong vòng 45 năm qua.

Kể từ ngày 6/6 đến nay, nhiệt độ tối đa đo được tại thủ đô New Delhi luôn ở mức từ 47°C trở lên. Đây là đợt nắng nóng kéo dài nhất mà thành phố này phải hứng chịu kể từ năm 1969.

Trong tháng 6 năm nay, Mặt Trời mọc ở New Delhi trước 5h30 và lặn vào lúc 19h15 nên mỗi ngày khoảng 14 giờ có ánh nắng. Nhiệt độ tối thiểu lúc bình minh cũng ở khoảng 30-31°C, trên mức bình thường so với cùng thời kỳ này những năm trước. Tháng 6 này cũng là tháng khô nhất kể từ năm 2007, bởi từ đầu tháng đến nay chưa có trận mưa nào. Theo dự báo của Cục khí tượng, thành phố New Delhi tiếp tục nắng nóng và trong vài ngày tới sẽ có bão cát bụi.

Nắng nóng kéo dài khiến điện bị cắt ở nhiều nơi đã ảnh hưởng đến cuộc sống thường nhật của người dân. Chính quyền thành phố đã lập 184 nhà trú tạm cho người nghèo và người vô gia cư tránh nắng nóng. Các tổ chức xã hội và hội từ thiện cũng chở nước và thực phẩm phân phát cho người nghèo trong các khu phố.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước