Ấn Độ nỗ lực triệt tận gốc tình trạng bạo hành phụ nữ

Lan Anh-Thứ hai, ngày 22/04/2013 11:00 GMT+7

Vụ bé gái 5 tuổi bị hãm hiếp đang gây một làn sóng phản đối mạnh mẽ tại Ấn Độ. Vụ việc cũng khiến Thủ tướng Ấn Độ không thể không nhắc tới sự cần thiết phải triệt tận gốc tình trạng bạo lực đối với phụ nữ trong xã hội Ấn Độ.

Phát biểu tại Thủ đô New Delhi, Ấn Độ, Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh nhấn mạnh, nhà chức trách và lực lượng cảnh sát phải có trách nhiệm xử lý nghiêm minh các vụ việc tương tự.

Ông Manmohan Singh nói: "Vụ hãm hiếp khủng khiếp một bé gái vài ngày trước đã nhắc nhở chúng ta về sự cần thiết phải cùng nhau nỗ lực triệt tận gốc hành động đồi bại này trong xã hội của chúng ta. Tất cả chúng ta, những công dân có trách nhiệm, có nhiệm vụ đặc biệt đó là tăng cường vai trò của người phụ nữ trong xã hội chúng ta."

‘ Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh. (Ảnh: Thehindu)

Vụ việc bé gái 5 tuổi bị hãm hiếp đã gây nên làn sóng phẫn nộ trên khắp đất nước Ấn Độ. Trong hai ngày qua, tại Thủ đô New Deli, Ấn Độ đã diễn ra nhiều cuộc biểu tình kêu gọi bảo vệ phụ nữ và nghiêm trị các hành động trên.

Bé gái 5 tuổi người Ấn Độ được gia đình thông báo mất tích hôm 15/4 và được các hàng xóm phát hiện vào ngày 17/4 khi họ nghe thấy tiếng bé khóc phát ra từ một căn hộ trong một tòa nhà mà cha mẹ bé cũng đang sống. Thủ phạm hiếp dâm sống tại căn phòng phát hiện ra bé gái đã bị bắt ngay hôm 20/4 ở bang Bihar, cách New Delhi khoảng 1.000km về phía Đông. Y đã được đưa bằng máy bay về New Delhi. Hiện tình trạng sức khỏe của bé gái đã ổn định và được chăm sóc tại bệnh viện.

Chỉ 4 tháng trước đó công chúng Ấn Độ cũng đã bày tỏ sự công phẫn trước việc một phụ nữ trẻ bị cưỡng hiếp tập thể một cách tàn bạo ngay trên chiếc xe bus đang đi giữa ban ngày. Cô gái sau đó đã không qua khỏi.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước