An ninh tại Yemen được đặt trong tình trạng báo động cao

Bích Thảo-Thứ tư, ngày 07/08/2013 15:19 GMT+7

Lực lượng an ninh Yemen đã được đặt trong tình trạng báo động cao sau khi các thông tin tình báo cho biết, các phần tử khủng bố có liên hệ với Al-Qaeda có thể tiến hành một loạt các vụ tấn công nhằm vào các cơ quan Chính phủ và ngoại giao tại nước này.

Tại Thủ đô Sanaa, Yemen ngày 6/8, xe tăng và binh sĩ quân đội đã được tăng cường xung quanh các cơ quan ngoại giao, các văn phòng Chính phủ và khu vực sân bay. Các trạm kiểm soát đã được dựng lên khắp Thủ đô Sanaa trong khi đó các quan chức cấp cao của Yemen được cảnh báo nên hạn chế đi lại trong thời gian này.

‘ Lực lượng an ninh Yemen trước tòa đại sứ Anh tại Thủ đô Sanaa. (Ảnh: Reuters)

Theo các nguồn tin an ninh của Yemen, cơ quan tình báo của nước này đã phát hiện có tới hàng chục các phần tử khủng bố Al-Qaeda đã tới Thủ đô Sanaa trong vài ngày qua nhằm chuẩn bị cho một cuộc tấn công khủng bố lớn nhằm vào các cơ quan ngoại giao phương tây và các trụ sở an ninh của Yemen.

Lo ngại trước tình hình an ninh tại Yemen, Mỹ và Anh đã quyết định rút nhân viên sứ quán về nước, đồng thời kêu gọi công dân nước này nên rời khỏi Yemen.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước