Báo Anh: "Snowden – cơn ác mộng của Chính phủ Mỹ"

Thu Thủy-Chủ nhật, ngày 14/07/2013 20:13 GMT+7

Tờ “Người bảo vệ” của Anh - Tờ báo đầu tiên trên thế giới đăng tải những tiết lộ gây chấn động của của cựu nhân viên CIA Edward Snowden, đã cảnh báo Snowden có thể trở thành "cơn ác mộng tệ hại nhất" đối với Chính phủ Mỹ.

Bài viết đã cảnh báo Snowden hiện đang nắm giữ những thông tin vô cùng quan trọng mà nếu bị tiết lộ có thể sẽ trở thành "cơn ác mộng" đối với Chính phủ Mỹ.

Theo phóng viên Glenn Greenwald của báo này - người đầu tiên công bố các tài liệu do Snowden tiết lộ, cựu nhân viên tình báo Mỹ đang có trong tay những thông tin có thể làm tổn hại Chính phủ Mỹ hơn bất kỳ người nào khác, Chính phủ Mỹ cần thận trọng trong vụ truy bắt Snowden.

‘ Cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden. (Nguồn: TTXVN)

Lời cảnh báo được đưa ra trong lúc chính quyền của Tổng thống Mỹ Obama đang tiếp tục gây áp lực với các nước để bắt giữ và dẫn độ Snowden.

Snowden bị Chính phủ Mỹ buộc tội đánh cắp tài sản quốc gia và hoạt động gián điệp, hiện vẫn đang ở trong khu vực quá cảnh của một sân bay ở Moscow từ 23/6. Snowden đã được 3 nước là Bolivia, Nicaragua và Venezuela chấp nhận đơn tị nạn và đang xin tị nạn ở Nga trước khi chuyển đến 1 trong 3 nước Mỹ La Tinh này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước