Bế mạc Đại hội đồng ABU lần thứ 49

-Thứ sáu, ngày 19/10/2012 11:56 GMT+7

Ông Trần Bình Minh, Tổng Giám đốc Đài THVN tại phiên bế mạc

Kỳ họp Đại hội đồng Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á- Thái Bình Dương lần thứ 49 (ABU 49) tại Hàn Quốc đã kết thúc với “Tuyên bố Seoul”, khẳng định sự hợp tác giữa các nước khu vực.

Theo tuyên bố, các thành viên ABU đã nhất trí rằng, ngành phát thanh truyền hình khu vực châu Á- Thái Bình Dương sẽ phải đóng vai trò quan trọng đối với việc nâng cao chất lượng sống của người dân khu vực. Cuộc cách mạng số sẽ phải trở thành công cụ đắc lực để ngành phát thanh truyền hình tiếp tục mở rộng tầm ảnh hưởng đối với xã hội.
Ông David Hivet, Giám đốc Khu vực châu Á và Địa Trung Hải của CFI (Pháp) chia sẻ, internet sẽ không đặt dấu chấm hết cho ngành phát thanh truyền hình nhưng tất cả sẽ xem tivi và nghe đài theo một cách thức khác. Đó là sẽ xem theo nhu cầu và vào thời điểm tùy ý muốn.
Tổng Giám đốc Đài DW (Đức), ông Erik Betterman cho hay, các Đài Phát thanh Truyền hình nhà nước sẽ vẫn giữ vai trò quan trọng là dẫn dắt, chỉ đường cho khán thính giả để họ có thể tự đưa ra quyết định đâu là những thông tin quan trọng trên thế giới.
Một điểm đáng chú ý, làm nên dấu ấn của Hiệp hội ABU là cam kết của những thành viên phát triển đưa ra trong việc giúp đỡ những thành viên kém phát triển hơn, nhằm thu hẹp khoảng cách công nghệ và đưa hệ thống phát thanh truyền hình châu Á-Thái Bình Dương trở thành một mạng lưới thống nhất.
Phó Chủ tịch Hiệp hội ABU, Phó Chủ tịch Đài NHK (Nhật Bản), Ông Naoji Ono cho biết, Đài NHK đã hoàn tất việc số hóa vào năm ngoái và NHK sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ công nghệ và kinh nghiệm với các thành viên khác tại khu vực, trong đó có các đài của Việt Nam thông qua Hiệp hội ABU hoặc các chương trình hỗ trợ của chính phủ Nhật Bản.
Một thế mạnh của ABU là thúc đẩy sự hội nhập của các thành viên đang phát triển, được thể hiện qua việc chọn lựa Đài Truyền hình Việt Nam là chủ nhà của Kỳ họp Đại hội đồng ABU 2013.
Tổng thư ký Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á-Thái Bình Dương (ABU), ông Javad Mottaghi cũng nhất trí cho rằng Đài Truyền hình Việt Nam hiện đã tích cực triển khai các hoạt động để chuẩn bị cho Kỳ họp Đại hội đồng ABU vào năm 2013. Đài Truyền hình Việt Nam có sự ủng hộ của toàn bộ hơn 220 thành viên ABU từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ tại châu Á-Thái Bình Dương.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước