Biểu tình lớn tiếp diễn tại Brazil

Anh Phương-Chủ nhật, ngày 23/06/2013 23:07 GMT+7

Hôm nay (23/6), hơn 250.000 người Brazil đã xuống đường tuần hành chống Chính phủ tại nhiều thành phố trên cả nước, bất chấp việc Tổng thống Brazil Rousseff đã nỗ lực xoa dịu công luận bằng một kế hoạch cải cách ngành dịch vụ công cộng và giáo dục.

Cảnh sát Brazil ước tính khoảng 60.000 người đã tập trung biểu tình ở quảng trường trung tâm thành phố Belo Horizonte, trong khi 10.000 người biểu tình đã làm tê liệt đại lộ thương mại chính ở Sao Paulo và 30.000 người khác tuần hành ở thành phố miền Nam Santa Maria.

Đã xảy ra đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình buộc cảnh sát phải sử dụng hơi cay và đạn cao su để giải tán đám đông.

‘ Biểu ngữ của những người biểu tình ở Brazil. (Ảnh: Euronews)

Hầu hết những người biểu tình đều bày tỏ sự phản đối một đạo luật mới hạn chế quyền của các công tố viên liên bang trong việc điều tra các tội phạm tham nhũng và lạm dụng quyền lực.

Những cải cách về dịch vụ giao thông công cộng và giáo dục của Chính phủ Brazil mới đây dường như là chưa đủ để chấm dứt làn sóng biểu tình hiện nay. Nhiều người cho biết họ vẫn sẽ tiếp tục các cuộc biểu tình trong tuần tới cho tới khi chính phủ đưa ra được những biện pháp cải cách cụ thể hơn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước