Bộ trưởng Văn hóa, Truyền thông và Thể thao Anh từ chức vì bê bối

Thời sự VTV-Thứ năm, ngày 10/04/2014 09:30 GMT+7

Bà Maria Miller đã tuyên bố từ chức do vụ bê bối chi tiêu. (Ảnh: Standard.co.uk)

Bộ trưởng Văn hóa, Truyền thông và Thể thao Anh, Maria Miller, hôm 9/4 đã tuyên bố từ chức, do vụ bê bối chi tiêu liên quan đến khoản kinh phí cá nhân được hưởng theo chế độ.

Vụ bê bối trên diễn ra sau những thông tin cáo buộc rằng, bà Miller đã khai báo quá số tiền đặt cọc đối với căn nhà ở khu Wimbledon, phía Đông Nam Thủ đô Luân đôn, để từ đó hưởng khoản kinh phí được cấp. Trước đó, bà Miller đã được dỡ bỏ cáo buộc rằng bà dùng tiền công để chu cấp tiền mua nhà cho bố mẹ đẻ.

Bà Miller đã chính thức lên tiếng xin lỗi trước Hạ viện Anh. Trong thư gửi Thủ tướng Cameron, bà Miller giải thích lý do từ chức là vì không muốn vụ việc này ảnh hưởng tiêu cực đến Chính phủ cũng như Đảng Bảo thủ. Đơn xin từ chức này đã được Thủ tướng Cameron chấp thuận, nhưng ông cũng bày tỏ hy vọng bà Miller sẽ tiếp tục tham gia nội các vào một "thời điểm thích hợp".

Theo nhận định của báo giới Anh, sự ra đi của bà Miller sẽ là một thách thức lớn đối với Thủ tướng David Cameron và Đảng Bảo thủ cầm quyền, trước thềm cuộc tổng tuyển cử vào năm 2015.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước