Chính phủ Thái Lan kiên trì với chính sách kiềm chế

Úy Thương-Thứ bảy, ngày 30/11/2013 20:50 GMT+7

An ninh đã được tăng cường tại thủ đô Bangkok để sẵn sàng đối phó với làn sóng biểu tình có nguy cơ dâng cao trong 2 ngày cuối tuần. Hiện Chính phủ Thái Lan tiếp tục khẳng định cam kết không sử dụng vũ lực chống lại người biểu tình.

Ngày hôm nay (30/11), thêm nhiều chốt chặn mới được thiết lập trên các tuyến đường ở Bangkok để hạn chế người biểu tình xâm nhập các khu vực trọng yếu, đặc biệt quanh Tòa nhà Chính phủ và Văn phòng Thủ tướng. Cảnh sát kêu gọi người biểu tình bình tĩnh và kiềm chế.

Ông Piya Uthayo, người phát ngôn cảnh sát nói: "Theo chính sách của Chính phủ, chúng tôi sẽ hành động thận trọng để có thể giảm căng thẳng một cách nhanh chóng, làm thế nào để càng ít thiệt hại càng tốt".

Thủ lĩnh phong trào biểu tình, cựu Phó Thủ tướng Suthep đêm qua (29/11) đã kêu gọi một cuộc biểu tình lớn vào ngày mai (1/12), với kế hoạch chiếm Tòa nhà Chính phủ, Bộ Ngoại giao, Bộ Lao động và nhiều cơ quan khác của Chính phủ.

Đáp lại động thái mới này, Chính phủ Thái Lan tái khẳng định chính sách kiềm chế trong việc đối phó với người biểu tình.

Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra nói: "Chính phủ đã chọn cách xử lý có thể bị gọi là yếu ớt vì chúng tôi muốn tìm cách tránh bạo lực. Lực lượng an ninh có đủ khả năng đối phó với người biểu tình, nhưng bạo lực sẽ chỉ làm người dân bị tổn thương mà thôi".

Trước nguy cơ bất ổn leo thang gây ra những tác động tiêu cực về kinh tế - xã hội, phòng Thương mại Thái Lan đại diện cho giới doanh nghiệp nước này vừa đưa ra đề xuất trung gian hòa giải để đưa các bên ngồi vào đàm phán. Các đề xuất này dự kiến sẽ được thảo luận chi tiết vào ngày thứ 2 tới. Cho đến nay, các đề xuất đối thoại do Chính phủ đưa ra đều đã bị phe đối lập bác bỏ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước