Chính phủ Thái Lan vẫn kiểm soát tình hình

Thùy Trang -Thứ bảy, ngày 11/01/2014 13:50 GMT+7

Thủ tướng Thái Lan Yingluck (Ảnh: Reuters)

Thủ tướng Thái Lan Yingluck ngày hôm qua cho biết Chính phủ có đủ khả năng kiểm soát tình hình và đối phó với chiến dịch phong tỏa Bangkok mà phe đối lập dự định tiến hành vào tuần sau.

Để đối phó với kế hoạch phong tỏa của phe đối lập, Chính phủ Thái Lan đã lên kế hoạch triển khai hơn 20.000 cảnh sát và quân đội tại những khu vực quan trọng và các cơ quan nhà nước ở thủ đô, nhằm duy trì hòa bình và trật tự.

Bên cạnh việc chuẩn bị các phương án đối phó, Thủ tướng Yingluck tiếp tục kêu gọi các bên liên quan giảm bớt đối đầu và tiến hành đàm phán nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị hiện nay. Bà Yingluck cũng khẳng định sẵn sàng đàm phán trong trường hợp quân đội có thể làm trung gian hòa giải giữa Chính phủ và người biểu tình.

Đề xuất của Chính phủ là giải quyết khủng hoảng thông qua một hội đồng cải cách, nơi sẽ thực hiện nhiệm vụ song song với việc triển khai cuộc tổng tuyển cử dự kiến vào ngày 2/2 tới.

Chính phủ Thái Lan khẳng định cuộc bầu cử này là cần thiết, bởi nếu không có một Hạ viện thì việc thành lập một chính quyền điều hành đất nước cũng sẽ bị gián đoạn. Thủ tướng Thái Lan cũng kiên quyết bác bỏ khả năng bà sẽ từ chức trong thời điểm hiện tại bởi luật pháp yêu cầu bà tiếp tục công việc cho tới khi có Chính phủ mới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước