Chính phủ Thái Lan xem xét áp dụng luật tình trạng khẩn cấp

Hương Thùy-Thứ hai, ngày 20/01/2014 14:54 GMT+7

Ngày 19/1, Tổng Thư ký Ủy ban an ninh quốc gia Thái Lan Paradorn Pattanabut phát biểu, các cuộc biểu tình của phong trào chống Chính phủ có thể trở nên bạo lực hơn trong tuần tới và sắc lệnh tình trạng khẩn cấp có thể được áp dụng nếu cần thiết.

Ông Paradorn cho rằng, việc phong trào biểu tình chống Chính phủ lên kế hoạch đóng cửa tất cả các cơ quan chính quyền ở miền Nam từ đầu tuần tới sẽ tạo tiền lệ cho những người ủng hộ tại các tỉnh thành khác làm theo. Chính quyền Thái Lan đang theo dõi tình hình và sẽ có những biện pháp cứng rắn hơn nhằm bảo vệ người dân.

Hiện, Chính phủ vẫn sử dụng luật an ninh nội địa để đối phó với tình hình. Trong trường hợp tình hình vượt ra ngoài tầm kiểm soát, Chính phủ có thể sẽ xem xét áp dụng luật tình trạng khẩn cấp.

Cảnh sát Thái Lan cũng cho biết, vụ đánh bom xảy ra ngày 17/1 trong khi người biểu tình đang tuần hành trên đường phố là do một nhóm đi cùng những người biểu tình gây ra. Kết quả điều tra của cảnh sát cho thấy không phải trái bom phát nổ được ném từ trên cao xuống.

Quý vị có thể theo dõi nội dung chi tiết qua VIDEO dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước