Chính quyền quân sự Thái Lan họp báo quốc tế

Thu Thủy-Thứ năm, ngày 29/05/2014 19:40 GMT+7

Tướng Prayut Chan-ocha (giữa). (Ảnh: AFP)

Tại cuộc họp báo quốc tế ngày hôm nay (29/5) tại Thủ đô Bangkok, quân đội Thái Lan đã giải thích về sự cần thiết của cuộc đảo chính hôm 22/5, đồng thời khẳng định, giới quân sự sẽ thúc đẩy một cuộc bầu cử tự do và công bằng.

Phát biểu ngày hôm nay tại cuộc họp báo được tổ chức riêng cho các phóng viên quốc tế, đại diện chính quyền quân sự Thái Lan tuyên bố rằng, cuộc đảo chính hôm 22/5 là cần thiết nhằm ngăn chặn một cuộc nội chiến và rằng quân đội Thái Lan sẵn sàng tổ chức một cuộc bầu cử tự do và công bằng.

Tướng Chatchalerm Chalermsukh, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Thái Lan cho biết: “Bangkok có lẽ đã trở nên giống như Syria, Libya hay Iraq – đó là điều mà Bộ An ninh Nội địa Thái Lan không cho phép xảy ra. Tôi cũng cho rằng hầu hết người dân Thái Lan đều không muốn chứng kiến điều này”.

Ông Sek Wannamethee, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Thái Lan nói: "Hội đồng quân sự Thái Lan mong muốn kiến tạo các điều kiện thích hợp cho hòa giải dân tộc và thúc đẩy quá trình cải cách để đưa Thái Lan tiến bước trên con đường hướng tới một cuộc bầu cử tự do và công bằng".

Tướng Prayuth, Tổng tư lệnh quân đội Thái Lan, người đứng đầu hội đồng quân sự đang nắm quyền điều hành đất nước từng tuyên bố, cải cách là cần thiết trước khi tiến hành bầu cử.

Theo kế hoạch, trong ngày hôm nay tướng Prayuth sẽ họp với các cố vấn mới được bổ nhiệm để vạch chiến lược ổn định tình hình và vực dậy nền kinh tế đang chịu tác động của cuộc khủng hoảng chính trị.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước