Cộng hoà Síp: Biểu tình vì tái cấu trúc NH

Khánh Ly-Thứ tư, ngày 27/03/2013 14:41 GMT+7

Ảnh: VTV

 Thông tin ngân hàng thương mại Bank of Cyprus sẽ phải sáp nhập với ngân hàng Laiki đã dấy lên làn sóng phản đối của các nhân viên làm việc tại đây.

Hàng nghìn người lao động của ngân hàng Bank of Cyprus đã biểu tình tại chủ sở chính tại ngân hàng này ở thủ đô Nicosia. Lý do xuất phát từ việc ngân hàng thương mại lớn nhất nước này đang lên kế hoạch sáp nhập với ngân hàng lớn Laiki, một ngân hàng cộng đồng của Síp. Điều này khiến những người lao động tại ngân hàng này lo sợ sẽ bị mất việc sau khi sáp nhập.

Anh Andreas Vassiliou, nhân viên ngân hàng Bank of Cyprus nói: “Chúng tôi chỉ đang đòi lại quyền lợi chính đáng cho mình. Và chúng tôi cũng chỉ biểu tình trong sự nghiêm túc và hòa bình”.

Tái cấu trúc ngân hàng là một trong số các điều kiện của gói cứu trợ mà chính phủ nước này đã thống nhất với Liên minh châu Âu. Hiện tại, quốc gia này đang phải cố gắng tìm mọi cách để cứu lấy hệ thống tài chính, vốn đã gặp vấn đề khi khoản đầu tư vào Hy Lạp bị thiệt hại nghiêm trọng.

Chính phủ Síp cung cấp khá ít thông tin về gói giải cứu hay việc sẽ tái cấu trúc ngân hàng như thế nào, khiến những người lao động hoàn toàn mơ hồ về tương lai của mình.

Ông Panicos Stelianou, nhân viên Bank of Cyprus cho rằng: “Nếu mục tiêu đầu tiêu của họ là phá hủy các ngân hàng của Síp thì có vẻ họ đã làm được rồi đấy. Sau ngân hàng Laiki, có thể chúng tôi sẽ là nạn nhân tiếp theo và thậm chí còn tệ hơn thế”.

Cùng ngày, Chủ tịch ngân hàng Bank of Cyprus cũng đã đệ đơn xin từ chức. Đây là một động thái bất thường trong bối cảnh hệ thống tài chính còn hết sức rối loạn, vốn đang kìm hãm quốc đảo phía đông địa trung hải này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước