Cuba kỷ niệm 55 năm Cách mạng thành công

Thanh Thủy-Thứ năm, ngày 02/01/2014 15:07 GMT+7

Hôm 1/1, Cuba đã kỷ niệm 55 năm ngày Cách mạng thành công.

Lễ kỷ niệm diễn ra trong bối cảnh Cuba vừa trải qua một năm với những thành công bước đầu đáng khích lệ trong quá trình triển khai lộ trình cập nhật mô hình kinh tế nhằm đưa đất nước vượt qua thời kỳ khó khăn, tiếp tục xây dựng chủ nghĩa xã hội bền vững và thịnh vượng.

Lễ kỷ niệm 55 năm ngày Cách mạng Cuba thành công được đánh dấu bằng 21 loạt đại bác tại Thủ đô La Habana và nhiều hoạt động kỷ niệm tại Santiago de Cuba – nơi được coi là cái nôi của Cách mạng dân tộc.

Ngày 1/1/1959, nhân dân và các chiến sĩ Cách mạng yêu nước Cuba dưới sự lãnh đạo của Fidel Castro đã lật đổ chế độ độc tài Batista thiết lập nhà nước công-nông đầu tiên ở Tây bán cầu, đưa Cuba vào kỷ nguyên mới, độc lập, tự do tiến lên chủ nghĩa xã hội.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch Raul Castro nêu rõ, để Cách mạng được thành công, các thế hệ người dân Cuba đã phải đổ máu và chiến đấu kiên cường vì lý tưởng giành độc lập dân tộc. Cuộc Cách mạng đã thay đổi đất nước Cuba và đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân.

Chủ tịch Raul Castro cho biết: “Cuộc Cách mạng thành công đã thay đổi hình ảnh của đất nước Cuba, nó đã biến Cuba thành biểu tượng của phẩm giá, độc lập và không khoan nhượng trong việc bảo vệ các nguyên tắc của mình. Các chính sách đối ngoại của cuộc Cách mạng luôn luôn là một vũ khí mạnh mẽ để bảo vệ độc lập, tự quyết và chủ quyền quốc gia có lợi cho hòa bình thế giới”.

Nhà lãnh đạo Cuba cũng ca ngợi khả năng kháng cự và niềm tin của nhân dân vào Cách mạng trong mọi hoàn cảnh, kể cả những thời điểm khó khăn nhất, đồng thời nêu rõ Cách mạng Cuba luôn làm tất cả cho nhân dân và vì nhân dân. Ông còn nhấn mạnh, Cuba sẽ không bao giờ cúi đầu trước những đe dọa và tấn công của đế quốc.

Kết thúc năm 2013, nền kinh tế Cuba đã đạt mức tăng trưởng 2,7%, bất chấp cuộc khủng hoảng kinh tế tại nhiều nơi trên thế giới cũng như những khó khăn trong nước. Trong khi đó, lộ trình cập nhật mô hình kinh tế theo tinh thần nghị quyết Đại hội Đảng Cộng sản Cuba lần thứ 6 tiếp tục đi vào cuộc sống.+

Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, mời quý độc giả theo dõi video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước