Cuba lên án kế hoạch chống phá qua tin nhắn của Mỹ

Minh Nguyệt-Thứ bảy, ngày 05/04/2014 21:44 GMT+7

Ngày 4/4, Chính phủ Cuba đã yêu cầu Mỹ phải chấm dứt ngay các hành động “bí mật và bất hợp pháp” chống lại Cuba sau khi điều tra của hãng tin AP tiết lộ sự tồn tại của một dự án bí mật mang tên “ZunZuneo” nhằm liên kết các nhóm thanh niên chống đối tại Cuba.

Thông cáo của Bộ Ngoại giao Cuba kêu gọi Mỹ cần phải tôn trọng luật pháp quốc tế cũng như nguyên tắc cơ bản của Hiến chương Liên Hợp Quốc. Chính phủ Cuba khẳng định, mọi âm mưu phá hoại và kích động lật đổ của Washington đã, đang và sẽ tiếp tục thất bại hoàn toàn.

‘ Người Cuba vững tin vào chính quyền (Ảnh: AFP)

Trước đó, điều tra của hãng tin AP tiết lộ sự tồn tại của một dự án bí mật mang tên “ZunZuneo” với mục đích thiết lập một mạng xã hội theo mô hình Twitter dành riêng cho Cuba, thông qua mạng lưới điện thoại di động để tăng cường liên kết giữa các nhóm thanh niên chống đối trong xã hội Cuba. Trang tin này đã thu hút được hàng chục nghìn người dân Cuba đăng kí sử dụng. Dự án này của Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ USAID kéo dài hơn 2 năm trước khi phải kết thúc hoạt động vào năm 2012.

Tuy nhiên phía Mỹ phủ nhận cáo buộc của Cuba, cho rằng đây là một chương trình “viện trợ phát triển” được xây dựng để tạo điều kiện cho người dân Cuba tiếp cận xã hội dân sự cũng như tạo diễn đàn cho họ bày tỏ suy nghĩ cá nhân.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước