Động đất tại Trung Quốc: Thiệt hại 2,45 tỷ NDT

Hương Linh-Thứ hai, ngày 22/07/2013 07:00 GMT+7

 Ngày 22/7, Chính quyền Trung ương Trung Quốc đã nâng mức ứng phó tình trạng khẩn cấp từ mức 4 lên mức 3 sau trận động đất mạnh 6,6 độ richter ở tỉnh Cam Túc. Theo tính toán sơ bộ, tổng thiệt hại trực tiếp về kinh tế lên đến 2,45 tỷ NDT.

Ít nhất 89 người đã thiệt mạng, khoảng 600 người bị thương, 5 người vẫn còn đang mất tích. Các hoạt động cứu hộ vẫn đang được tiến hành khẩn trương.

‘ Một phụ nữ ngồi khóc bên căn nhà chỉ còn là một đống đổ nát. Ảnh: AFP

Hơn 300 binh sĩ đang tìm kiếm người bị mắc kẹt trong làng Yongguang ở tỉnh Cam Túc, phía tây bắc Trung Quốc. Ngôi làng có 410 hộ gia đình đã bị tàn phá nặng nề trong trận động đất sáng qua. Hơn 20 người trong ngôi làng này đã thiệt mạng, 3 người vẫn còn đang mất tích. Điện đã bị cắt, khiến công việc cứu hộ khó khăn hơn khi trời tối. Trong khi đó, đường giao thông bị cắt đứt do lở đất và những xe cứu hộ lớn đã không thể vào được khu vực này.

Ủy ban Quốc gia về giảm nhẹ thiên tai và Bộ Dân chính Trung Quốc cho biết, liên lạc bằng điện thoại tới 13 thị trấn trong vùng động đất đã bị cắt đứt, hàng chục nghìn người đang phải sống trong cảnh màn trời chiếu đất. Theo tính toán sơ bộ, tổng thiệt hại trực tiếp về kinh tế lên đến 2,45 tỷ NDT.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước