Du khách tức tốc rời Boracay tránh bão

Khánh Nguyễn (Theo CNN)-Thứ bảy, ngày 09/11/2013 08:46 GMT+7

 Hòn đảo xinh đẹp có bãi biển lọt top 10 đẹp nhất hành tinh Boracay cũng không nằm ngoài vùng ảnh hưởng của siêu bão lịch sử Haiyan.

Boracay nổi tiếng nhờ bãi biển xanh trong và bờ cát trắng mịn, phẳng lì đầy quyến rũ. Đây là điểm đến ưa thích của nhiều du khách quốc tế muốn tận hưởng những giờ phút thiên đường. Tuy nhiên, hòn đảo xinh đẹp này cũng nằm trên hướng di chuyển của siêu bão Haiyan.

Với lời cảnh bảo rất rõ ràng về một siêu bão mạnh chưa từng thấy, du khách đang nghỉ dưỡng tại Boracay đã tức tốc rời khỏi đảo sớm nhất có thể trước khi bão tới. Chuyến bay muộn nhất đưa những du khách nơi đây rời đào vào thứ 5 vừa qua. Sau đó, không chỉ ở Boracay mà các sân bay ở Philippines đồng loạt ngừng loạt động và bị tê liệt cho tới khi siêu bão qua hẳn lãnh thổ quốc đảo này.

Theo thông tin sơ bộ từ phía các nhà chức trách Philippines, một loạt khu nghỉ mát, resort ở Boracay đã bị tàn phá, gây thiệt hại nặng nề về vật chất. Tuy nhiên, do chuẩn bị kịp thời, chưa có thiệt hại về người ở hòn đảo xinh đẹp này.

‘ Du khách chờ các chuyến bay được nối lại sau khi bão Haiyan đi qua (Ảnh: Reuters)

Philippines nằm gần khu vực Thái Bình Dương – nơi hình thành của những cơn bão nhiệt đới có sức tàn phá khủng khiếp. Quốc gia này thường xuyên phải hứng chịu những trận càn quét của bão tố, gây thiệt hại nặng nề cả về người và của. Bão xuất hiện từ tháng 5 đến tháng 12 hàng năm.

Mỗi năm, Philippines hứng chịu trung bình 20 cơn bão. Tính đến thời điểm hiện tại, siêu bão Haiyan là cơn bão thứ 25 đổ bộ vào quốc đảo này. Tháng 12 năm ngoái, siêu bão Bopha đã càn quét qua đảo Mindanao, miền Nam Philippines cướp đi sinh mạng của 1.900 người.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước