Gia tăng căng thẳng giữa Ấn Độ và Pakistan

Anh Phương-Thứ năm, ngày 10/01/2013 09:05 GMT+7

Ông Salman Khurshid, Bộ trưởng ngoại giao Ấn Độ. (Ảnh: Livenewz)

Căng thẳng giữa Pakistan và Ấn Độ tiếp tục leo thang sau vụ đụng độ tại Kasmir.

Pakistan hôm 9/1 cho biết nước này sẽ đề nghị Liên hợp quốc (LHQ) điều tra về các vụ vi phạm lệnh ngừng bắn gần đây tại Đường kiểm soát phân chia ranh giới hai nước. Trong khi bộ trưởng ngoại giao Ấn Độ nhấn mạnh vụ việc đang gây những hiệu ứng đặc biệt xấu tới quan hệ hai nước.

Phát biểu sau khi triệu tập đại sứ Pakistan tới để phản đối về vụ đụng độ giữa hai nước, Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ cho rằng đây là thời điểm đáng lẽ quan hệ hai nước đã được cải thiện, nhưng đã bị phá hỏng tất cả bởi vụ việc.

Ông Salman Khurshid, Bộ trưởng ngoại giao Ấn Độ nói: “Những gì diễn ra là hoàn toàn không thể chấp nhận được. Rất đáng buồn và tác động rất tiêu cực đến những gì chúng tôi đã đạt được và chúng tôi đang hướng tới. Bởi ngày 27/12 vừa rồi là ngày chúng tôi đã nhất trí xem xét lại các biện pháp xây dựng lòng tin giữa hai nước”.

Cùng lúc đó, Bộ ngoại giao Pakistan cho biết "nước này sẵn sàng tổ chức các cuộc điều tra thông qua Nhóm quan sát viên quân sự LHQ ở Ấn độ và Pakistan về các vụ vi phạm lệnh ngừng bắn gần đây tại Đường Kiểm soát".

Vụ đụng độ giữa Ấn Độ và Pakistan tại đường kiểm soát phân chia ranh giới hai nước xảy ra tại Kasmir ngày 6/1. Ấn Độ cáo buộc binh sĩ Pakistan đã thâm nhập khu vực do Ấn Độ kiểm soát tại Kasmir và phục kích một đoàn xe quân sự, sát hại hai binh sĩ Ấn Độ, trong đó một thi thể binh sĩ có dấu hiệu bị hành quyết. Tuy nhiên, quân đội Pakistan đã phủ nhận cáo buộc này, cho đây là hành động tuyên truyền của New Delhi nhằm đánh lạc hướng chú ý khỏi vụ binh sĩ Ấn Độ đột kích một đồn biên phòng Pakistan, khiến một binh sĩ Pakistan thiệt mạng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước