Gruzia sẵn sằng giúp Nga đảm bảo an ninh tại Olympic

Nguyệt Hà-Thứ sáu, ngày 17/01/2014 12:00 GMT+7

Thủ tướng Gruzia Irakli Garibashvili. (Ảnh: RIA)

Thủ tướng Gruzia Irakli Garibashvili hôm 16/1 cho biết, Gruzia sẵn sàng giúp Nga đảm bảo an ninh cho Thế vận hội Olympic mùa đông dự kiến sẽ diễn ra tại Sochi vào tháng 2 tới.

Ông Garibashvili cũng cho biết giới chức chính trị nước này sẽ không can thiệp vào sự kiện thể thao này. Thông tin từ Gruzia hôm 16/1 được báo giới chú ý đặc biệt, khi mà quan hệ giữa Nga và Gruzia đã trở nên căng thẳng sau cuộc chiến ngắn ngày năm 2008 và Tổng thống Gruzia Saakashvili mới đây còn cân nhắc việc tẩy chay Thế vận hội Olympic tại Sochi.

Thế vận hội mùa đông Olympic tại Sochi dường như đang giúp hàn gắn quan hệ Nga - Gruzia. Điều này thể hiện qua tuyên bố mới nhất ngày hôm nay của Thủ tướng Gruzia Garibashvili. Ông Garibashvili cho biết các vận động viên Gruzia sẽ tham gia Olympic mùa đông tại Nga và giới chính trị sẽ đứng ngoài sự kiện này.

Thủ tướng Gruzia Irakli Garibashvili cho biết: "Chúng ta nên chia tách vấn đề thể thao với chính trị. Chính phủ Gruzia đã đưa ra quyết định: các vận động viên của chúng tôi sẽ tham dự Olympic. Nhưng các thành viên Chính phủ thì sẽ không tới Sochi, mà chỉ có các thành viên Ủy ban Olympic Gruzia và các vận động viên”.

Quyết định cử đoàn vận động viên tham gia thế vận hội mùa đông tại Nga đã được Chính phủ Gruzia tuyên bố tháng 10 năm ngoái.

Trong tuyên bố hôm nay, Thủ tướng Gruzia còn cho biết sẵn sàng giúp Nga đảm bảo an ninh cho sự kiện thể thao sắp tới.

"Chủ nghĩa khủng bố là một bệnh dịch trong thế kỉ 21. Và tất cả chúng ta nên đoàn kết chống lại nó. Mỹ, các nước châu Âu đang hợp tác với Nga về vấn đề an ninh. Và chúng tôi sẵn sàng đóng một vai trò – dù quan trọng hay thứ yếu trong cuộc chiến chống lại nạn khủng bố”, Thủ tướng Gruzia Irakli Garibashvili cho biết thêm.

Thành phố Sochi của Nga - chủ nhà Thế vận hội Olympic mùa đông - nằm ở phía Tây Bắc của Gruzia bên bờ biển Đen.

Nhận định về quan hệ Nga - Gruzia, ông Garibashvili cho biết không kỳ vọng quá nhiều vào sự cải thiện đáng kể quan hệ hai bên sau Thế vận hội Olympic tại Sochi.

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể theo dõi video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước