Hoành tráng lễ khai mạc Thế vận hội mùa Đông Sochi 2014

Anh Tuấn-Thứ bảy, ngày 08/02/2014 05:00 GMT+7

Hình ảnh tại lễ khai mạc Olympic Sochi 2014. (Ảnh: Reuters)

Đêm 7/2 theo giờ Việt Nam, Đại hội Thể thao Olympic mùa Đông Sochi 2014 đã chính thức bắt đầu bằng một lễ khai mạc rực rỡ trên sân vận động “Fisht” ở thành phố Sochi bên bờ Biển Đen.

Bất chấp những cảnh báo về an ninh, cũng như một số sự cố liên quan tới sự kiện trọng đại này, hơn 40.000 khán giả tại Sochi và hơn 3 tỷ người xem truyền hình trên khắp thế giới đã được chứng kiến các màn trình diễn nghệ thuật đầy màu sắc, độc đáo mang đậm phong cách Nga.

Chủ đề của lễ khai mạc là “Giấc mơ nước Nga” với người dẫn dắt câu chuyện là một bé gái mang tên Lyubov (trong tiếng Nga có nghĩa là Tình Yêu). Khán giả được đi qua hàng nghìn năm lịch sử phát triển của dân tộc Nga, được chứng kiến những thành tựu, những công trình nghệ thuật tuyệt vời và một nền văn hóa Nga đặc sắc.

Tham dự Lễ khai mạc Olympic Sochi có Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon cùng hơn 40 nguyên thủ quốc gia và gần 60 nhà lãnh đạo thế giới.

Đích thân Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố khai mạc Olympic mùa Đông Sochi 2014.

Kết thúc lễ khai mạc là màn bắn pháo hoa hoàng tráng. Để thực hiện được tiết mục này, nước chủ nhà đã chuẩn bị tới 22,5 tấn pháo hoa.

Anh John, khán giả theo dõi lễ khai mạc Olympic cho biết: “Tôi cảm thấy thích thú từ đầu đến cuối. Mọi thứ đều rất thú vị. Tôi nghĩ đây sẽ là một kỳ Olympic tuyệt vời”.

Cũng như nhiều sự kiện lớn khác, lễ khai mạc Sochi 2014 không tránh được những sự cố không mong muốn. Trước tiên là biểu tượng năm vòng tròn Olympic đã không ghép được hoàn chỉnh, và vì vậy màn pháo hoa chào mừng sau đó đã không được thắp sáng

Ngay khi lễ khai mạc Olympic mùa đông đang tiến hành, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã đập tan một âm mưu bắt cóc máy bay nhắm đến Sochi. Nhưng bất chấp tất cả, những vụ việc này không làm giảm không khí sôi động tại công viên Olympic.

Anh Frank Dittmann, thành viên ban tổ chức thế vận hội Sochi nói: “Nói về an ninh thì tôi cảm thấy an toàn ở đây. Tôi nghĩ đây là nơi an toàn nhất thế giới vào lúc này. Bầu không khí cũng thật tuyệt vời”.

Ông Stacey Norstrud, du khách người Mỹ chia sẻ: “Mọi thứ thực sự là rất tốt đẹp. Trước đó, đã có rất nhiều lo ngại về an ninh và những thứ khác, nhưng từ lúc chúng tôi ở đây mọi thứ đều ổn cả".

Đây là lần thứ hai Nga đăng cai tổ chức Đại hội thể thao Olympic, sau thế vận hội mùa hè tại Moscow vào năm 1980. Olympic Sochi diễn ra trong 17 ngày, từ 7 - 23/2, sau đó là Paralympic từ 7 - 16/3 dành cho người khuyết tật.

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể theo dõi video dưới đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước