Hội nghị ASEM 11 đoàn kết với người dân Philippines

Lan Anh-Thứ tư, ngày 13/11/2013 07:49 GMT+7

Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia và Trưởng đoàn các nước ASEAN kêu gọi các thành viên ASEM thể hiện tình đoàn kết với người dân Philippines.

Cộng đồng quốc tế tiếp tục bày tỏ sự đoàn kết với người dân Philippines và Việt Nam, hai nước đang phải hứng chịu thiệt hại to lớn về người và của do cơn bão Haiyan gây ra. Đây là thông điệp tại Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Diễn đàn hợp tác Á – Âu (ASEM) lần thứ 11 đang diễn ra tại New Delhi (Ấn Độ).

Với tinh thần đoàn kết của Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia và Trưởng đoàn các nước ASEAN kêu gọi các thành viên ASEM thể hiện tình đoàn kết bằng những hành động cụ thể nhằm hỗ trợ chính phủ và nhân dân Philippines và Việt Nam vượt qua thời khắc khó khăn.

Ngay tại Hội nghị, nhiều nước thành viên ASEM đã công bố các khoản viện trợ đối với Philippines và bày tỏ sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam nếu có các yêu cầu cụ thể để bảo đảm sự hỗ trợ của các nước sẽ đáp ứng thiết thực nhu cầu của người dân đang hứng chịu hậu quả cơn bão. Dự kiến Tuyên bố chung của Hội nghị sẽ khẳng định tinh thần đoàn kết và ủng hộ với nhân dân Philippines và Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước