Hồng Kông phát hiện trường hợp nghi nhiễm H7N9 đầu tiên

Lan Anh-Thứ bảy, ngày 06/04/2013 07:28 GMT+7

Hôm 5/4, chính quyền đặc khu hành chính Hồng Kông (Trung Quốc) đã khẳng định trường hợp bị nghi nhiễm cúm gia cầm H7N9 đầu tiên.

Bệnh nhân là bé gái 7 tuổi, đã tới Thượng Hải cuối tháng 3 vừa qua và đã tiếp xúc với gia cầm. Hiện em bé bị sốt cao và đang được cách ly.

Bắt đầu từ hôm nay (6/4), Hồng Kông sẽ áp dụng các biện pháp kiểm soát dịch bệnh chặt chẽ như kiểm tra thân nhiệt ngẫu nhiên tại các cửa khẩu và kiểm tra ngẫu nhiên các loại gia cầm sống nhập từ Đại lục. Hồng Kông đã đưa ra mức cảnh báo thứ nhất trong sơ đồ cảnh báo 3 nấc trong trường hợp xảy ra đại dịch cúm.

‘ Ảnh minh họa

Trong khi đó, tại Thượng Hải, nơi ghi nhận 4 trường hợp tử vong do nhiễm virus cúm gia cầm H7N9, các chợ buôn bán gia cầm sống đã đóng cửa từ hôm qua (5/4). Riêng tại chợ đầu mối nông sản Hộ Hoài, nơi phát hiện virus H7N9 có trong mẫu thịt chim bồ câu, các nhà chức trách đã tiêu hủy hơn 20 ngàn gia cầm.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới WHO, hiện chưa có dấu hiệu của việc virus cúm H7N9 lây truyền từ người sang người nhưng hiện tại 400 người có tiếp xúc với các bệnh nhân nhiễm cúm H7N9 vẫn đang được theo dõi chặt chẽ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước