Hy Lạp: Lập kỷ lục... thất nghiệp mới

Trần Hà -Thứ sáu, ngày 12/04/2013 19:07 GMT+7

Người Hy Lạp biểu tình khi quốc hội phê chuẩn chính sách thắt lưng buộc bụng. (Ảnh:Info)

 Theo số liệu mới nhất, tỷ lệ thất nghiệp của Hy Lạp trong tháng 1 lên tới 27,2%, mức cao nhất từ trước tới nay. Số liệu này cho thấy kinh tế nước này tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng.

Kể từ khủng hoảng nợ nổ ra năm 2009, bất chấp hàng loạt các biện pháp thắt lưng buộc bụng cùng gói cứu trợ quốc tế, tỷ lệ thất nghiệp Hy Lạp vẫn tăng gấp 3 lần, cao gấp đôi so với tỷ lệ thất nghiệp trung bình 12% của khu vực đồng Euro. Thất nghiệp tăng kỷ lục gây ảnh hưởng nặng nề đến người dân Hy Lạp.

Ông Fila Diamanti, người thất nghiệp cho biết: “Nhiều thứ phải trả cho cuộc sống quá từ thức ăn đến các hóa đơn hàng ngày. Thế mà việc làm không có biết xoay xở thế nào”.

Trong cuộc khủng hoảng việc làm hiện nay tại Hy Lạp thì thanh niên (độ tuổi 15-24) là đối tượng bị mất việc nhiều nhất.

Bà Jordis Alipetis, Người Hy Lạp chia sẻ: “Nhà nước thì tăng thuế, dùng các điều kiện thắt lưng buộc bụng, công việc của chúng tôi thì bị cắt giảm, lương giảm, con cái thì không có việc làm. Đó là cái đáng lo nhất”.

Theo các chuyên gia, kinh tế Hy Lạp sẽ tiếp tục chìm trong suy thoái năm thứ 6 liên tiếp, chủ yếu do các biện pháp cắt giảm chi tiêu theo yêu cầu của Liên minh châu Âu (EU) và Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF). Ước tính kinh tế Hy Lạp sẽ giảm khoảng 4,5% trong năm nay.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước