Indonesia tăng cường an ninh cho bầu cử Tổng thống

Minh Nguyệt-Thứ ba, ngày 08/07/2014 11:09 GMT+7

Các địa điểm bỏ phiếu đã được thắt chặt an ninh từ ngày 5/7. Ảnh: AP.

Tư lệnh Lục quân Indonesia, Tướng Budiman cho biết, các lực lượng vũ trang Indonesia sẽ triển khai 35.000 binh sĩ phối hợp với lực lượng cảnh sát để đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau cuộc bầu cử Tổng thống.

Indonesia trước thềm bầu cử Tổng thống

Trong chuyến thăm Bộ Quốc phòng trước thềm cuộc bầu cử Tổng thống ngày 9/7, Tổng thống Indonesia đã cảnh báo nguy cơ xảy ra bạo lực sau cuộc bầu cử được cho là sẽ có một kết quả hết sức sít sao giữa 2 ứng viên Tổng thống. Vì thế quân đội cũng như cảnh sát cần sẵn sàng ứng phó trước khả năng này.

Quân đội Indonesia sẽ triển khai 900 binh sĩ ở Maluku và 700 binh sĩ ở Bắc Maluku, nơi có nguy cơ bất ổn cao nhất, đồng thời sẽ hợp tác chặt chẽ, hỗ trợ 30.000 cảnh sát được giao trách nhiệm đảm bảo an ninh ở thủ đô Jakarta đảm bảo cho quá trình bầu cử tại đây diễn ra an toàn và suôn sẻ.

Cảnh sát trưởng thủ đô Jakarta cho biết, họ đã sẵn sàng đề phòng những tình huống xấu có thể xảy ra trong cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới. "Từ cuộc bầu cử lập pháp đến cuộc bầu cử Tổng thống luôn có những mối đe dọa, từ việc hăm dọa cho đến những chiến dịch bôi nhọ, và thậm chí là việc cản trở cử tri đi bỏ phiếu. Với lực lượng cảnh sát mạnh, chúng tôi hy vọng có thể đảm bảo an toàn và ngăn chặn kịp thời những vụ việc không hay có thể xảy ra”, ông Hendro Pandowo, Cảnh sát trưởng Jakarta nói.

190 triệu cử tri Indonesia đi bầu Tổng thống vào ngày 9/7, sẽ lựa chọn ông Joko Widodo, nguyên Thống đốc Jakarta hay ông Prabowo Subianto, nguyên là Tư lệnh quân đội Indonesia sẽ là người lãnh đạo đất nước trong 5 năm tới.


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước