Iraq: Bạo lực làm hàng chục người thương vong

Lan Anh-Thứ năm, ngày 06/02/2014 09:17 GMT+7

Cảnh sát Iraq khám nghiệm hiện trường một vụ đánh bom. (Ảnh: AFP)

Hôm 5/2 đã xảy ra bốn vụ tấn công bằng bom làm rung chuyển khu vực trung tâm Thủ đô Baghdad của Iraq, làm ít nhất 25 người thiệt mạng và 39 người bị thương.

Theo nguồn tin của cảnh sát Iraq, các vụ nổ xảy ra vào giờ cao điểm buổi sáng. Một chiếc xe gài bom đã phát nổ bên ngoài tòa nhà Bộ Ngoại giao Iraq gần Vùng Xanh - nơi được bảo đảm an ninh nghiêm ngặt do tập trung một số cơ quan chính phủ và Đại sứ quán Mỹ - làm 5 người chết, 17 người bị thương, đồng thời phá hủy một số ô tô gần đó.

Một vụ đánh bom liều chết cũng xảy ra tại một nhà hàng ở khu vực này, làm 6 người thiệt mạng và 13 người bị thương. Cũng vào thời điểm đó, 4 người thiệt mạng và 9 người bị thương trong một vụ đánh bom xe tại khu thương mại ở Thủ đô Baghdad.

Hiện chưa có tổ chức hoặc cá nhân nào nhận thực hiện ba vụ tấn công nói trên, song các cuộc tấn công tương tự nhằm vào cơ quan chính phủ, lực lượng an ninh và người Hồi giáo dòng Shiite tại Iraq thường được cho là do nhóm khủng bố có liên quan tới mạng lưới al-Qaeda hoặc các tay súng thuộc "Nhà nước Hồi giáo Iraq và Cận Đông" thực hiện.

Theo thống kê của LHQ, năm 2013 là một trong những năm đẫm máu nhất của quốc gia vùng Vịnh này với 8.868 người thiệt mạng trong các vụ bạo lực.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước