Iraq: Đánh bom liều chết gây thương vong lớn

Lan Anh-Thứ tư, ngày 19/06/2013 10:00 GMT+7

Ít nhất 31 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong vụ đánh bom kép nhằm vào một đền thờ Hồi giáo dòng Shitte ngày 18/6 tại Thủ đô Baghdad của Iraq.

Vụ tấn công mới nhất trong làn sóng bạo lực leo thang một lần nữa làm dấy lên lo ngại về nguy cơ bùng phát nội chiến ở quốc gia Trung Đông này.

Vụ nổ xảy ra ngay sau lễ cầu nguyện buổi trưa ở đền thờ thuộc quận al-Qahira, phía Bắc Thủ đô Baghdad. Sau khi bắn chết các nhân viên bảo vệ nhà thờ, một kẻ đánh bom đã cho nổ tung thân mình ngay lối vào, còn kẻ thứ hai kích hoạt khối thuốc nổ giữa đám đông hỗn loạn khiến thương vong gia tăng.

‘ Hiện trường vụ nổ bom ngày 18/6. (Ảnh: Washington Post)

Hiện chưa có tổ chức nào thừa nhận đứng sau các vụ tấn công đẫm máu nói trên, song nhiều khả năng là do các nhóm phiến quân có quan hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda tiến hành.

Đây là loạt vụ tấn công mới nhất trong làn sóng bạo lực bùng phát trên cả nước Iraq thời gian gần đây, dấy lên lo ngại về nguy cơ tái bùng phát cuộc chiến sắc tộc và phe phái từng diễn ra ở nước này vào các năm 2006 - 2007.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước