Kenya hoàn tất chiến dịch giải cứu con tin

Nguyệt Hà-Thứ ba, ngày 24/09/2013 19:13 GMT+7

Bộ Nội vụ Kenya cho biết quân đội nước này đã kiểm soát trung tâm mua sắm Westgate tại Thủ đô Nairobi và tất cả con tin bị các tay súng Hồi giáo bắt giữ đã được giải cứu.

Người phát ngôn Chính phủ Kenya cho biết cuộc bao vây kéo dài 3 ngày gần như đã kết thúc, các lực lượng đặc nhiệm đã lục soát kỹ lưỡng trung tâm mua sắm mà không gặp phải bất kỳ sự kháng cự nào.

‘ Khói đen dày đặc bốc lên từ tòa nhà trung tâm mua sắm Westgate ở Nairobi sau các vụ nổ hôm 23/9. (Ảnh: AP)

Ngay trước đó, các lực lượng an ninh đã tiêu diệt 3 phần tử khủng bố và làm bị thương nhiều tên còn lại trong số 10 - 15 tay súng của nhóm phiến quân Al-Shabaab tại trung tâm mua sắm Westgate. Theo cảnh sát, 10 đối tượng tình nghi cũng đã bị bắt để thẩm vấn.

Một số nguồn tin an ninh Kenya và một sĩ quan tình báo phương Tây cho biết lực lượng Israel, cùng các nhân viên mật vụ của Anh và Mỹ cũng tham gia chiến dịch trên. Tuy nhiên, không có con số cụ thể về số lượng con tin bị bắt đã được giải cứu.

Vụ tấn công khủng bố vào trung tâm thương mại Westgate khiến 62 người thiệt mạng, gần 200 người bị thương cùng ít nhất 11 binh sĩ Kenya đã bị thương trong các vụ đấu súng hôm qua. Trong số những người thiệt mạng có nhiều công dân nước ngoài, bao gồm các quốc tịch Anh, Pháp, Canada, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nam Phi và Hà Lan.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước