Lật phà chở hàng trăm hành khách tại Bangladesh

PV-Thứ hai, ngày 04/08/2014 18:05 GMT+7

Công tác cứu hộ tại vụ chìm phà (Ảnh: BBC)

Giới chức Bangladesh cho biết đã có ít nhất 2 người thiệt mạng khi một chiếc phà chở khoảng 200 hành khách bị lật trên sông Padma ở phía Tây Nam Thủ đô Dhaka ngày 4/8.

Trả lời báo giới, Phó Quận trưởng quận Munshiganj, ông Mohammad Saiful Hasan Badal, xác nhận khoảng 100 hành khách đã được cứu trong vụ lật phà MV Pinak-6. Theo ông, phần lớn hành khách trên phà đang trên đường về Thủ đô sau lễ Eid al-Fitr (đánh dấu kết thúc tháng lễ Ramadan). Thông tin chính xác về số hành khách đi trên phà vẫn chưa được xác nhận. Truyền thông địa phương cho rằng có tới 250 người đã lên chiếc phà này.

Các nhóm cứu hộ của Cơ quan Vận tải đường thủy nội địa Bangladesh, lính cứu hỏa và quân đội đã tham gia hoạt động cứu hộ ở khu vực cách thủ đô Dhaka khoảng 30km về phía Tây Nam.

Trước đó, trung tuần tháng Năm vừa qua, một tai nạn đường thủy nghiêm trọng đã xảy ra miền Trung Bangladesh khi một chiếc phà chở hàng trăm hành khách bị lật và chìm bởi thời tiết xấu. Ít nhất 50 người thiệt mạng trong khi hàng trăm người khác đang mất tích.

Tai nạn lật chìm phà thường xuyên xảy ra ở Bangladesh, quốc gia có hệ thống sông dày đặc. Các chuyên gia cho rằng ngoài điều kiện thời tiết, những nguyên nhân khác là tàu phà ít được bảo trì, bảo dưỡng, chuyên chở quá tải. Tháng 3/2012, đã có 150 người thiệt mạng khi chiếc phà chở quá tải khoảng 200 người bị chìm tại nước này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước