LHQ lo ngại về tình trạng nguy hiểm cho trẻ em Gaza

Thời sự VTV-Thứ bảy, ngày 09/08/2014 21:38 GMT+7

Người dân Gaza đang phải gánh chịu nhiều đau thương mất mát do hoạt động quân sự của Israel (Ảnh: New York Times)

Quỹ Nhi đồng LHQ đang bày tỏ lo ngại sâu sắc về tình trạng nguy hiểm đối với trẻ em trong cuộc xung đột hiện nay tại dải Gaza. Các con số thống kê cho thấy số trẻ em thiệt mạng trong một tháng xung đột vừa qua nhiều hơn cả con số của hai cuộc xung đột trước gộp lại.

Theo Quỹ Nhi đồng LHQ, trong chiến dịch quân sự tại Gaza trong một tháng qua, đã có 447 trẻ em Palestine bị thiệt mạng. Các em ở độ tuổi từ 10 ngày đến 17 tuổi.

Ông Chris Tidey - Người phát ngôn Quỹ Nhi đồng LHQ cho biết: “Hiện không còn một chỗ nào là an toàn cho trẻ em ở Gaza. Đó là một khu vực rất nhỏ nhưng quá nhiều đạn pháo trút xuống đó, nên con số thương vong mới cao như vậy”.

Theo thống kê trong hai cuộc xung đột gần đây nhất giữa Israel và Palestine thì các cuộc giao tranh năm 2008-2009 cướp đi sinh mạng của 350 trẻ em Palestine, còn xung đột năm 2012 khiến 35 em thiệt mạng. Con số của năm nay là quá cao và vẫn chưa dừng lại, khi mà các cuộc không kích của Israel lại vừa được nối lại sau ba ngày ngừng bắn ngắn ngủi.

Hiện nỗ lực ngoại giao đang được xúc tiến với sự phối hợp của Cao ủy LHQ về người tị nạn và Quỹ Nhi đồng LHQ về việc phối hợp hỗ trợ trẻ em Palestine là nạn nhân của các cuộc tấn công tại Gaza.

Theo số liệu mới nhất của LHQ, kể từ ngày 8/7 tới nay, số người Palestine thiệt mạng trong các vụ không kích của Israel đã lên tới 1.898 người, trong khi 67 người Israel thiệt mạng trong các vụ bắn rocket của Hamas.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước