LHQ sẽ viện trợ 791 triệu USD cho Philippines vì bão Haiyan

Bích Thảo-Thứ bảy, ngày 21/12/2013 19:44 GMT+7

Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon hôm 20/12 đã tới Philippines và theo kế hoạch sẽ tới thăm các khu vực bị bão Haiyan tàn phá và sẽ viện trợ trực tiếp cho các khu vực này.

Trước khi tới thành phố Tacloban vào chiều 21/12, Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon và Tổng thống Philippines Aquino đã có cuộc hội đàm tại Phủ Tổng thống ở Manila, trong đó tập trung bàn về kế hoạch cứu trợ và tái thiết cho các nạn nhân vùng bão Haiyan.

‘ Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon (áo đen) và Bộ trưởng Ngoại giao Philippines Albert F. Del Rosario (áo trắng bên phải) . (Ảnh: AFP)

Siêu bão Haiyan, một trong những cơn bão mạnh nhất quét qua khu vực miền trung Philippines hồi tháng trước, đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 6.000 người, gần 1.800 người mất tích và 4 triệu người mất nhà cửa. Cho đến thời điểm hiện nay, đa số người dân thành phố Tacloban vẫn sống trong cảnh mất điện, trong khi chính quyền địa phương cho biết, trung bình mỗi ngày có khoảng 25 thi thể được tìm thấy trong các đống đổ nát.

Văn phòng điều phối các vấn đề nhân đạo của LHQ cũng đã công bố kế hoạch viện trợ trực tiếp 791 triệu USD cho các nạn nhân của bão Haiyan tại Philippines thông qua hỗ trợ về lương thực, nước uống, thuốc men và các dịch vụ xử lý rác thải.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước