Mỹ bế tắc trong đàm phán về ngân sách

Bích Thảo-Thứ năm, ngày 03/10/2013 20:02 GMT+7

Ngày 2/10, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có cuộc gặp với các nhà lãnh đạo hàng đầu của hai Đảng tại Quốc hội nhằm giải quyết tình trạng bộ máy Chính phủ phải đóng cửa một phần do thiếu ngân sách.

Tuy nhiên, cuộc gặp vẫn rơi vào bế tắc khi cả hai bên không thể gạt bỏ những bất đồng. Sau hơn một giờ đàm phán, cuộc gặp giữa Tổng thống Obama và lãnh đạo hai Đảng Dân chủ và Cộng hòa tại Quốc hội vẫn không đạt được kết quả đột phá nào.

‘ Tổng thống Obama đang đau đầu trong việc giải quyết tình trạng bộ máy Chính phủ phải đóng cửa một phần do thiếu ngân sách. (Ảnh: Getty)

Chủ tịch Hạ viện Mỹ, nghị sĩ Đảng Cộng hòa John Boehner cho rằng, Tổng thống Mỹ Barack Obama từ chối đàm phán.

Trong khi đó, hai đại diện của Đảng Dân chủ lại lên tiếng cáo buộc Đảng Cộng Hòa đang cố lấy Đạo luật ObamaCare làm cái cớ để không đàm phán về Ngân sách.

Kết quả thăm dò dư luận được công bố ngày hôm qua cho thấy có tới 72% người Mỹ được hỏi đã bày tỏ sự phản đối việc đóng cửa các công sở liên bang chỉ với mục đích ngăn chặn việc thực hiện Đạo luật ObamaCare.

Theo thống kê, trong 21 ngày đóng cửa công sở liên bang cuối năm 1995 đầu năm 1996, dưới thời Tổng thống Bill Clinton, nền kinh tế Mỹ đã bị thiệt hại hơn 1,4 tỷ USD. Lần này, theo các chuyên gia, việc đóng cửa các công sở liên bang dự báo sẽ gây thiệt hại cho nền kinh tế Mỹ một tỷ USD mỗi tuần, nhưng nếu thời gian đóng cửa kéo dài từ 3 đến 4 tuần thì tổng thiệt hại có thể lên tới 55 tỷ USD.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước