Mỹ buộc tội Snowden hoạt động gián điệp

Lan Anh-Thứ bảy, ngày 22/06/2013 23:23 GMT+7

 Bộ Tư pháp Mỹ đã cáo buộc cựu nhân viên Cơ quan An ninh Quốc gia Edward Snowden với tội danh hoạt động gián điệp và đánh cắp tài sản của chính phủ trong vụ tiết lộ thông tin về chương trình giám sát mạng Internet của Chính phủ Mỹ.

Ngày 21/6, Tòa án liên bang ở Alexandria, bang Virginia đã bắt đầu thụ lý đơn kiện phạm tội hình sự đối với Snowden, trong đó nêu rõ Snowden đã cung cấp trái phép thông tin quốc phòng và cố ý cung cấp các thông tin tình báo truyền thông mật.

Cả hai tội danh này đều bị khép tội theo Đạo luật Tình báo của Mỹ. Ngoài ra, Snowden còn bị cáo buộc đánh cắp tài sản của chính phủ. Với ba tội danh trên, Snowden sẽ phải đối mặt với hình phạt cao nhất là 10 năm tù giam.

‘ Edward Snowden. Ảnh: AFP

Snowden được cho là đang ẩn náu ở Hong Kong (Trung Quốc), đã thừa nhận cung cấp thông tin cho giới truyền thông về hai chương trình do thám tối mật của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ.

Một quan chức Mỹ cho hay, lệnh truy nã Snowden đã được thông báo và nhà chức trách Mỹ đã đề nghị giới chức Hong Kong bắt giữ Snowden.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước