Mỹ cáo buộc Trung Quốc tái diễn tấn công mạng

Ngọc Anh-Thứ ba, ngày 21/05/2013 18:56 GMT+7

Một công ty an ninh mạng có trụ sở tại Mỹ vừa cáo buộc tin tặc Trung Quốc lại bắt đầu nối lại các cuộc tấn công nhằm vào Mỹ và nhiều nước khác.

Mặc dù không tiết lộ chi tiết, nhưng theo các nguồn tin, bị tấn công nhiều nhất vẫn là các cơ quan của Chính phủ và các công ty tư nhân từng là nạn nhân trước đó.

Công ty Mandiant của Mỹ hoạt động trong lĩnh vực an ninh mạng cho biết, họ đã truy ra các hoạt động tin tặc bắt nguồn từ các máy tính ở Trung Quốc và được đưa qua một loạt thiết bị đầu cuối khác.

Theo các công ty an ninh mạng và quan chức Hoa Kỳ, đơn vị 61398, biểu tượng sức mạnh công nghệ của Trung Quốc, có trụ sở là tòa nhà 12 tầng nằm ở ngoại ô thành phố Thượng Hải, đã hoạt động trở lại. (Ảnh: New York Times)

Trong một báo cáo hồi tháng hai vừa qua, công ty này cũng từng buộc tội các tin tặc Trung Quốc, đứng đằng sau các vụ tấn công mạng diễn ra trong suốt nhiều năm trời nhằm vào các công ty của Mỹ.

Báo cáo đưa ra con số khá cụ thể, rằng các nhóm tin tặc đã đánh cắp dữ liệu của 140 công ty. Các cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ Obama sau đó đã kêu gọi Trung Quốc có những bước đi nghiêm túc nhằm ngăn chặn nạn tội phạm trên mạng. Song phía Trung Quốc bác bỏ các cáo buộc này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước