Mỹ công bố báo cáo điều tra vụ tấn công lãnh sự tại Lybia

Lan Anh-Thứ năm, ngày 20/12/2012 11:55 GMT+7

Ông Christopher Stevens. (Ảnh: Dailymail)

Hôm 19/12, Ủy ban xem xét trách nhiệm Benghazi (ARB) của chính phủ Mỹ đã công bố bản báo cáo kết quả điều tra vụ tấn công hôm 11/9/2012 vào lãnh sự quán Mỹ tại Benghazi, Lybia, khiến đại sứ Mỹ Christopher Stevens và ba nhân viên ngoại giao thiệt mạng.

Kết quả điều tra cho thấy an ninh tại lãnh sự quán Mỹ ở Benghazi hoàn toàn không được chuẩn bị cho vụ tấn công hôm 11/9 và đây là lỗi của Bộ Ngoại giao Mỹ. Theo bản báo cáo, chính sự thiếu quản lý và chỉ đạo tại Cục ngoại giao Cận Đông và Cục An ninh ngoại giao, sự phối hợp không ăn ý của các quan chức Chính phủ đã gián tiếp gây ra cái chết của ngài đại sứ Christopher Stevens và ba nhân viên ngoại giao.
Cụ thể, bản báo cáo chỉ trích tình báo Mỹ đã không cung cấp các cảnh báo chiến lược về vụ tấn công, và không có được hiểu biết đầy đủ về lực lượng vũ trang tại Benghazi, cũng như mối đe dọa của họ tới an ninh Mỹ.
Bản báo cáo đề nghị Bộ Ngoại giao Mỹ kiến tạo một vị trí lãnh đạo mới, nhằm tăng cường an ninh tại các cơ quan ngoại giao của Mỹ tại những địa điểm có nguy cơ bị đe dọa cao.
Tin bài liên quan:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước