Mỹ, Hàn "đoàn kết" trong giải quyết khủng hoảng Triều Tiên

TS-Thứ tư, ngày 08/05/2013 17:04 GMT+7

Ảnh: VTV

Đây là tuyên bố của Tổng thống Obama sau cuộc hội đàm với nữ Tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc, bà Park Geun-hye.

Đây là chuyến thăm rất quan trọng của nữ Tổng thống đầu tiên tại Hàn Quốc bà Park Geun-hye, bên cạnh việc khẳng định mối quan hệ đồng minh truyền thống giữa 2 quốc giachuyến thăm cũng diễn ra trong bối cảnh cuộc khủng hoảng tại bán đảo Triều Tiên hết sức căng thẳng.

Sự căng thẳng này đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của toàn thế giới. Cộng đồng quốc tế đang trông chờ những tuyên bố của 2 nhà lãnh đạo sau cuộc đàm phán nhằm giải quyết những vấn đề khủng hoảng hiện nay tại bán đảo Triều Tiên.

Ngay sau cuộc hội đàm, Tổng thống Mỹ Barack Obama và Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã tiến hành họp báo. Tại cuộc họp báo này, cả hai nhà lãnh đạo đều khẳng định Hoa Kỳ và Hàn Quốc sẽ tiếp tục các biện pháp cứng rắn đối với Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Triều Tiên. Tuy nhiên, cả 2 cũng đều tuyên bố sẽ để ngỏ cách tiếp cận khác để giải quyết vấn đề này.

Tổng thống Mỹ Barack Obama nói: “Chúng tôi vẫn sẵn sàng cùng CHDCND Triều Tiên giải quyết vấn đề một cách hòa bình”.

Bà Park Geun-hye, Tổng thống Hàn Quốc cho biết: “Hàn Quốc và Mỹ sẽ cùng thuyết phục Triều Tiên có một sự lựa chọn đúng đắn, bao gồm việc xây dựng đầy đủ quá trình niềm tin trên bán đảo Triều Tiên mà tôi đã từng đề cập”.

Cũng tại cuộc họp báo, Tổng thống Obama cho rằng, những hành động gần đây của Triều Tiên một phần muốn gây chia rẽ giữa Mỹ và Hàn Quốc, nhưng cuộc gặp này cho thấy sự đoàn kết của Mỹ và Hàn Quốc trong việc giải quyết khủng hoảng trên bán đào Triều Tiên.

Ông Obama cũng nói rằng, Triều Tiên đang phải đối mặt với sự cô lập thông qua các lệnh trừng phạt quốc tế, và nếu như họ muốn tạo ra khủng hoảng để tìm kiếm sự nhượng bộ thì điều đó sẽ không xảy ra.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước