Mỹ tiến hành không kích các mục tiêu IS tại Iraq

Theo TTXVN-Thứ bảy, ngày 09/08/2014 10:00 GMT+7

Máy bay F/A-18. (Ảnh: U.S Navy)

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ, Thiếu tướng John Kirby cho biết, 2 máy bay F/A-18 đã thả các quả bom được điều khiển bằng laser nặng 500 pound xuống địa điểm đặt khẩu pháo tự hành gần Arbil.

Ngày 8/8, các máy bay chiến đấu của Mỹ đã tiến hành không kích các vị trí của phiến quân Hồi giáo dòng Sunni tự xưng là Nhà nước Hồi giáo (IS) ở miền Bắc Iraq, trong đó có địa điểm đặt khẩu pháo mà phiến quân sử dụng để tấn công các chiến binh người Kurd đang bảo vệ thành phố Arbil, gần vị trí của lực lượng Mỹ đồn trú.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ, Thiếu tướng John Kirby cho biết, 2 máy bay F/A-18 đã thả các quả bom được điều khiển bằng laser nặng 500 pound xuống địa điểm đặt khẩu pháo tự hành gần Arbil. Theo quan chức này, quyết định không kích được Tư lệnh Bộ Chỉ huy trung tâm Mỹ đưa ra với sự cho phép của Tổng Tư lệnh quân đội Mỹ - Tổng thống Barack Obama.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel cho biết, quân đội nước này có đầy đủ thông tin tình báo để phân biệt rõ ràng các phiến quân Hồi giáo và tiến hành những cuộc không kích hiệu quả nếu chúng đe dọa các lợi ích của Mỹ hoặc hàng nghìn người tỵ nạn chạy trốn lên một đỉnh núi. Được biết hơn 60 trong tổng số 72 bọc thực phẩm và nước uống được thả xuống quả núi trên đã đến tay những tộc người thiểu số Iraq đang mắc kẹt tại đó.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước