Mỹ từ chối cho máy bay tổng thống Venezuela qua không phận

Úy Thương-Thứ sáu, ngày 20/09/2013 22:37 GMT+7

Venezuela cho biết, chính quyền Mỹ đã từ chối mở cửa không phận cho máy bay của Tổng thống Venezuela Maduro bay qua, khi ông Maduro dự định thực hiện chuyến thăm chính thức Trung Quốc vào cuối tuần này.

Ngoại trưởng Venezuela Elias Jaua xác nhận, Caracas đã nhận được trả lời từ Washington rằng chính quyền Mỹ không chấp thuận cho máy bay của Tổng thống Maduro bay qua vùng biển Đại Tây Dương thuộc không phận của Mỹ.

Ông Jaua lên án quyết định trên là một "sự xúc phạm" đối với Venezuela, bởi không có cơ sở hợp lý nào cho việc từ chối mở cửa không phận đối với một chuyên cơ chở Tổng thống trong chuyến thăm chính thức cấp nhà nước. Tuy nhiên, Tổng thống Maduro sẽ không trì hoãn chuyến thăm và Venezuela đang tìm các phương án bay thay thế.

Quan hệ ngoại giao giữa Mỹ và Venezuela đã trải qua nhiều sự cố kể từ khi Tổng thống Maduro lên nắm quyền. Tháng 7 vừa rồi, Venezuela tuyên bố ngừng mọi nỗ lực cải thiện quan hệ với Mỹ và Tổng thống Venezuela cũng là nhà lãnh đạo đầu tiên trên thế giới tuyên bố cho cựu chuyên gia tình báo Mỹ Edward Snowden được tị nạn sau khi tiết lộ thông tin tối mật của Chính phủ Mỹ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước