Nạn nhân được giải cứu kể lại tình trạng hoảng loạn khi tàu Sewol chìm

N.A (Theo ABC News)-Thứ năm, ngày 17/04/2014 12:10 GMT+7

Thân nhân của những người mất tích tham gia một buổi cầu nguyện tại trường trung học Danwon ở Ansan trong ngày 16/4. (Ảnh: YONHAP/ REUTERS)

Những người may mắn được cứu thoát đã kể lại khoảnh khắc kinh hoàng và hoảng loạn khi chiếc tàu Sewol gặp nạn. Chiếc tàu này đã bị chìm vào 9 giờ sáng ngày hôm qua (16/4).

Theo hành khách You Ja Shin nói với SBS News: “Chiếc tàu đột ngột bị nghiêng và sau đó mọi người bắt đầu bị trượt từ trên cao xuống. Ở đó có một lan can và tôi đã nắm lấy nó nhưng sau đó có một người đã rơi trúng tôi và chúng tôi cùng bị đẩy xuống phía dưới”.

“Mất 10 giây thì chiếc tàu bị nghiêng và sau đó tôi bắt đầu trượt xuống dưới cùng” – nạn nhân Eun Bok Jang, 50 tuổi, nói với SBS News – “Tôi đã bị đánh vào mặt và sau đó tôi không thể thở nổi”.

Cũng theo ông Jang, khi chiếc tàu bị lật, tất cả mọi thứ bên trong trở thành một mớ lộn xộn, tủ lạnh và tất cả mọi thứ đều nghiêng theo. Và khi nước bắt đầu tràn vào trong, nhiều hành khách đã lấy được áo phao và thoát ra ngoài. Tuy nhiên, do mọi thứ quá đột ngột và tình trạng hoảng loạn nên có rất ít những cửa thoát hiểm trên tàu được sử dụng.

Ngoài ra, có rất nhiều hành khách tập trung tại trung tâm giải trí, các nhà hàng và cửa hàng mua sắm ở tầng thứ 3 của chiếc tàu 5 tầng và khi chiếc tàu bị lật, tầng thứ 3 hoàn toàn chìm trong nước. Theo hãng tin Yonhap dẫn lời từ chính quyền, có thể điện đã bị ngắt ngay lúc đó khi con tàu bị lật úp, điều này đã dẫn đến tình trạng loảng loạn và điên cuồng của các hành khách trên tàu, dẫn đến những khó khăn trong việc tìm đường ra. Lúc đó những đường đi trên tàu hoàn toàn chìm trong bóng tối.

“Khi chúng tôi làm theo cách của mình, những bức tường gần như hoàn toàn là nước, nước đã ngập toàn bộ tầng thứ 3” – ông In Hwan Kang , 58 tuổi, người được giải cứu đã kể lại tình trạng hỗn loạn khi tàu Sewol bị chìm với MBC.

‘ Những người thân ngóng tin tức thân nhân của họ ở cảng Jindo. (Ảnh: AP)

Trong khi đó, một tin nhắn trao đổi đau lòng giữa nạn nhân của vụ chìm tàu Sewol với gia đình đã vừa được ABC News cho đăng tải. Tin nhắn cho thấy sự tuyệt vọng của các nạn nhân đang bị mắc kẹt trên chuyến tàu này.

Tin nhắn được trang ABC News đưa ra là của một sinh viên 18 tuổi mang họ Shin, gửi cho cha cô. Tin nhắn viết: “Bố, đừng lo lắng. Con đang có một cái áo phao và chúng con đang ngồi túm tụm lại với nhau”.

Người cha ngay sau đó đã trả lời lại tin cho con mình: “Bố biết việc cứu hộ vẫn đang được tiến hành nhưng con hãy thực hiện theo cách của con nếu có thể”.

Trả lời bố mình, Shin đã trả lời tin nhắn mà qua đó, có thể thấy tình trạng mắc kẹt của các nạn nhân trên phà Sewol: “Bố ơi, con không thể đi ra ngoài. Hành lang toàn là trẻ con và nó quá nghiêng”.

Trong số 287 người vẫn chưa được tìm thấy hầu hết là sinh viên. Trong một trao đổi bằng tin nhắn khác của một nam sinh gửi cho mẹ, người đã không nhận thức được đây là thời điểm chiếc tàu đang ở trong hoàn cảnh hiểm nghèo. Cậu đã gửi tin nhắn cho mẹ và nói “con yêu mẹ”. Đáp lại tin nhắn, người mẹ trả lời: “Mẹ cũng vậy, con trai. Mẹ yêu con”. Người mẹ đã gửi kèm theo biểu tượng 3 trái tim sau tin nhắn.

Tuy nhiên, rất may mắn, nam sinh này – theo MBC – nằm trong số 179 người được đội cứu hộ cứu thoát khỏi chiếc phà.

Hiện tại, theo thông báo, số nạn nhân tử nạn được tìm thấy trong vụ chìm tàu đã lên đến con số 6. VTV Online sẽ tiếp tục cập nhật những tin tức mới nhất tới độc giả.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước