Nga và Liên đoàn Arab ra tuyên bố và kế hoạch hành động chung

Ngọc Anh-Thứ năm, ngày 21/02/2013 07:38 GMT+7

Các đại biểu của Liên đoàn Arab trong cuộc họp về Syria tại Cairo hôm 12/2. (Ảnh: AP)

Tại Diễn đàn cấp Bộ trưởng Nga - Arab tiến hành ở thủ đô Moscow nhằm xem xét tình hình Trung Đông và Bắc Phi cũng như thảo luận việc các bên phối hợp hành động nhằm giải quyết những vấn đề mấu chốt của khu vực này, Nga và Liên đoàn Arab (AL) đã ra tuyên bố và kế hoạch hành động chung.

Tuyên bố chung nêu rõ Nga và các nước thuộc Liên đoàn Arab ủng hộ việc giải quyết mọi cuộc khủng hoảng và xung đột trên cơ sở nghiêm chỉnh tôn trọng luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên hợp quốc (LHQ) với vai trò điều tiết trọng tâm của LHQ.

Nga và Liên đoàn Arab kiên quyết đấu tranh chống mọi biểu hiện hoặc hành động khủng bố, ủng hộ giải pháp toàn diện cho cuộc xung đột Israel - Palestine trên cơ sở tuân thủ luật pháp quốc tế và kêu gọi bắt đầu các cuộc đối thoại giữa Chính phủ và phe đối lập Syria trên cơ sở Tuyên bố Geneva ngày 30/6/2012.

Kế hoạch hành động chung Nga - Liên đoàn Arab khẳng định các bên sẽ nỗ lực phối hợp cho đối thoại chính trị cấp Bộ trưởng, đặc phái viên và cấp chuyên viên, cùng nhau thực hiện các biện pháp nhằm mở rộng hợp tác kinh tế, năng lượng, giao thông vận tải, viễn thông, thủy lợi, nông nghiệp, sinh thái, du lịch, văn hóa và giáo dục.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước